NÓNG: Chùm 14 ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương liên quan tới 8 tỉnh, thành

Trong số 14 ca mắc Covid-19 được ghi nhận tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cơ quan y tế Hà Nội đã điều tra được 9 trường hợp ở 8 tỉnh, thành khác nhau.

Chiều 5-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã có báo cáo nhanh về việc điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với chùm ca bệnh Covid-19 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (ở thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, TP Hà Nội).

Theo số liệu tổng hợp từ bệnh viện, hiện có khoảng 200 bệnh nhân, 300 nhân viên y tế, gần 200 người nhà chăm sóc bệnh nhân đang ở tại cơ sở 2 của viện.

Sau khi ghi nhận thông tin 1 bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, toàn bệnh viện đã được huy động để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc (khoảng 700 người).

Kết quả sơ bộ đã ghi nhận ít nhất 14 ca mắc của y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, cụ thể: Khoa Hồi sức tích cực (8 ca); Khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp (4 ca); Khoa Viêm gan (1 ca); Khoa Cấp cứu (1 ca).

CDC Hà Nội phối hợp với Trung tâm y tế Đông Anh đã tiến hành điều tra trực tiếp được 9 trường hợp, phân bổ ở các 8 địa phương: Hà Nội (1 ca là điều dưỡng tại bệnh viện); Quảng Ninh (1 ca); Hưng Yên (2 ca); Phú Thọ (1 ca); Bắc Ninh (1 ca); Bắc Giang (1 ca); Hải Dương (1 ca); Thái Bình (1 ca). Phân nhóm đối tượng gồm 1 nhân viên y tế và 8 bệnh nhân, người nhà.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thực hiện cách ly y tế từ ngày 5-5

Bệnh viện cũng đã thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh danh sách bệnh nhân đến khám và điều trị trong vòng 15 ngày (kể từ ngày 20-4) để truy vết, xử lý theo quy định.

Theo thống kê, trên địa bàn Hà Nội, sơ bộ có 270 người đến khám, điều trị tại bệnh viện từ 20-4 đến 5-5. CDC Hà Nội cùng các đơn vị liên quan đang thực hiện điều tra truy vết người tiếp xúc gần với chùm ca bệnh để khoanh vùng, xử lý dịch theo quy định.

Sáng 5-5, sau khi ghi nhận các ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, Bộ Y tế đã quyết định cách ly y tế đối với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Bộ Y tế đã ban hành Quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, thời gian cách ly từ 8 giờ ngày 5-5. Trong thời gian cách ly y tế, bệnh viện chỉ tiếp nhận điều trị các ca bệnh mới dương tính với SARS-CoV-2.

NguồnD.Thu/ Người lao động
Bài cùng chuyên mục