Phụ nữ ngày càng “mạnh tay” mua sắm sản phẩm điện tử, điện máy

Mặc dù nam giới vẫn là đối tượng mua chính trong danh mục các mặt hàng thiết bị điện tử trên kênh trực tuyến, chiếm 57%, tuy nhiên tỷ lệ này đã có sự suy giảm với việc ngày càng nhiều nữ giới quyết định sắm các sản phẩm này, theo một nghiên cứu của iPrice.

Theo báo cáo, trong quý I/2021, tỷ lệ nữ giới mua sắm trên các trang thương mại điện tử trong ngành hàng thiết bị điện tử là 43%, tăng 5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, trong quý I năm nay, nhóm phụ nữ từ độ tuổi 35-44 và 45-54 tăng 4% so với quý I/2020, nhóm tuổi lớn hơn từ 55-64 cũng tăng nhẹ 2%.

“Mặc dù không có sự tăng trưởng đột biến, tuy nhiên phụ nữ nói chung và phụ nữ trong độ tuổi từ 35-64 nói riêng dành sự quan tâm nhất định đến các mặt hàng điện tử, điện máy khi làn sóng đại dịch COVID-19 dường như đang hạ nhiệt. Họ cũng đã bắt đầu tiếp cận nhiều hơn với việc mua sắm thiết bị điện tử, điện máy trên các sàn thương mại điện tử”, theo iPrice.

Tuy nhiên, nhóm người tiêu dùng nữ trẻ hơn, từ 25-34 tuổi, giảm mạnh 10% so với ba tháng đầu năm 2020.

“Sự thay đổi này có thể do tác động của đại dịch COVID-19 hồi đầu năm 2020, khi hầu hết mọi người đều ưu tiên thực hiện giãn cách xã hội và làm việc tại nhà. Vì thế, tỷ lệ người tiêu dùng nói chung và phụ nữ văn phòng ở nhóm độ tuổi này nói riêng có xu hướng mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy để phục vụ cho nhu cầu làm việc tại nhà và sinh hoạt hàng ngày tại nhà”, iPrice lưu ý thêm.

Cũng theo báo cáo, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy trên thiết bị di động nhiều hơn so với máy tính và máy tính bảng. Có đến 80% người tiêu dùng quyết định mua sắm trên thiết bị di động trong quý I/2021, trong khi đó con số này ở máy tính và máy tính bảng lần lượt là 18% và 2%.

Thêm vào đó, số liệu từ báo cáo Digital 2021 của We Are Social cho thấy có đến 61,4% người dùng quyết định thanh toán online thông qua thiết bị di động.

“Như vậy, mobile first (ưu tiên di động) vẫn sẽ là một trong những xu hướng tiếp tục diễn ra trong thời kỳ bình thường mới đối với doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng điện tử, điện máy”, iPrice nhận xét.

NguồnPL/ Thời báo Ngân hàng
Bài cùng chuyên mục