Thầy Park và niềm tin “lạ lùng” với hàng thủ tệ hại nhất nhì V-League 2021

Việc HLV Park Hang Seo triệu tập gần như toàn bộ cầu thủ của CLB Hà Nội lên tuyển bất chấp phong độ của họ là rất thấp đang gây những phản ứng trái chiều của dư luận.

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp diễn ra, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 20 cầu thủ phòng ngự (thủ môn và hậu vệ). Bất ngờ ở chỗ, CLB Hà Nội đóng góp tới 8 cầu thủ bất chấp họ đang có phong độ thi đấu không thể tệ hơn ở V-League 2021.

Hà Nội FC để thủng lưới 14 bàn ở mùa giải năm nay, khi họ có đủ cả bộ tứ trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng, Việt Anh và Thành Chung. Năm ngoái, Hà Nội FC không có Duy Mạnh, Đình Trọng lẫn Văn Hậu vì chấn thương và thi đấu ở nước ngoài thì lại chỉ để thủng lưới 16 bàn sau 20 trận. Trong khi ở mùa này, họ nhận 14 bàn thua chỉ sau một nửa chặng đường của giải đấu.

Hàng thủ CLB Hà Nội thi đấu khá “toang” ở mùa giải năm nay

Có thể dưới quan điểm của HLV Park Hang Seo, Hà Nội FC vẫn là đội bóng mạnh nhất – nhì tại V.League. Bên cạnh đó, HLV Park đang muốn tính tới những phương án an toàn khi cho rằng những người quen mặt và hiểu triết lý với ông sẽ mang đến niềm tin lớn ở mặt trận phòng ngự.

Bất chấp những cái tên như Nguyễn Hữu Tuấn hay Huỳnh Tuấn Linh, Trần Nguyên Mạnh, Sầm Ngọc Đức… đang có phong độ rất cao nhưng thầy Park vẫn quyết định triệu tập gần như trọn vẹn hàng phòng ngự của CLB Hà Nội.

Mặc dù vậy vẫn có rất nhiều cầu thủ phòng ngự của họ được triệu tập

Điểm mạnh của HLV Park chưa bao giờ nằm ở hàng công. Việc Việt Nam đứng đầu bảng vòng loại World Cup cho đến lúc này cũng nhờ hàng thủ. Có lẽ ông Park muốn giữ sự ổn định ấy ở 3 trận còn lại ở vòng loại World Cup. Lúc này, đội tuyển Việt Nam đang là đội đầu bảng ghi được ít bàn nhất vòng loại World Cup 2022. Nhưng họ cũng là một trong hai đội để thủng lưới ít bàn nhất của giải.

Thành tích của Việt Nam chỉ kém Nhật Bản của bảng F, đội đã chắc suất vào vòng loại cuối cùng. Điểm tựa ấy cũng đến từ nòng cốt phòng ngự nơi Hà Nội FC. Sự ổn định, đặc biệt là ở hàng thủ, đang được thầy Park đề cao hơn bao giờ hết và đó có lẽ là lý do ông vẫn dành trọn niềm tin cho hàng phòng ngự bao gồm những cá nhân của đội bóng Thủ đô.

NguồnNiles Nguyen/ Sports 442
Bài cùng chuyên mục