Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam: Chung tay cùng Bệnh viện K phòng chống đại dịch

Ngày 14/5/2021, đại diện Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) và Cục phát hành Kho quỹ đã trao quà ủng hộ các y bác sĩ Bệnh viện K Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội) để phòng chống đại dịch Covid-19.

100 thùng sữa, 100 thùng lavie, 500 bộ quần áo bảo hộ y tế, 200 bộ áo giấy y tế trị giá 70 triệu đồng đã được trao cho các y bác sĩ tại đây. Số tiền này được Ban chấp hành Công đoàn CIC và Cục phát hành Kho quỹ quyên góp từ tấm lòng thiện nguyện của các đoàn viên hai đơn vị.

Theo lãnh đạo CIC, đây là những chia sẻ với khó khăn, vất vả của đội ngũ y, bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang phải thực hiện cách ly tại bệnh viện. CIC mong muốn sự hỗ trợ, tiếp sức này sẽ góp phần giúp lực lượng tuyến đầu yên tâm thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Đây cũng là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn CIC, Cục Phát hành Kho quỹ cùng với hệ thống chính trị vào cuộc tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng theo lãnh đạo CIC, nhằm giúp đỡ người dân, doanh nghiệp bớt đi khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, CIC đang thực hiện chương trình giảm giá phí dịch vụ cho tất cả các TCTD.

Theo đó, các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam được giảm mức thu dịch vụ thông tin tín dụng của CIC. Điều này ngoài việc giúp các TCTD giảm chi phí, hạ lãi suất còn gián tiếp nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của người dân và doanh nghiệp. Đặc biệt, CIC vẫn tiếp tục duy trì chính sách ưu đãi với một số tổ chức như: Quỹ Tín dụng nhân dân, Tổ chức tài chính vi mô: áp dụng mức giá bằng 20% so với mức giá sản phẩm tương ứng cung cấp cho TCTD; Ngân hàng Chính sách xã hội: áp dụng mức giá bằng 50% so với mức giá sản phẩm dịch vụ tương ứng cung cấp cho TCTD.

Việc giảm giá sản phẩm dịch vụ của CIC được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các TCTD giảm chi phí đầu vào, đồng thời giúp ngân hàng đẩy mạnh hơn việc tra soát thông tin tín dụng của khách hàng vay nhằm hỗ trợ hoạt động tín dụng, quản trị rủi ro tín dụng, quản trị danh mục khách hàng vay, góp phần giảm rủi ro cho hệ thống ngân hàng.

Thời gian qua, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại với chủng biến thể mới của virus SARS- COV-2 từ Ấn Độ, Anh, thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, sự chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các Chỉ thị, công điện của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng, chống dịch… ngành Ngân hàng nói chung và CIC nói riêng đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay cùng đội ngũ y, bác sĩ, người dân nhằm tăng cường hơn nữa ý thức cộng đồng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

NguồnThanh Thủy/ Thời báo ngân hàng
Bài cùng chuyên mục