Đội hình ĐTVN với dàn tuyển thủ đạt chuẩn chiều cao châu Âu

Trong số 37 cầu thủ được triệu tập lên tuyển lần này, có nhiều cầu thủ sở hữu chiều cao ấn tượng và ĐTVN hoàn toàn có thể ra sân với đội hình với chiều cao trung bình 1,80m.

ĐTVN đang hướng đến những tiêu chuẩn cao hơn với dàn cầu thủ chất lượng. Trong sách sách triệu tập lần này, HLV Park đã có những cái tên với chiều cao cực kì ấn tượng. Mặc dù Văn Lâm không có mặt trong đợt tập trung lần này, thủ thành Việt kiều vẫn gây bất ngờ với chiều cao 1m88 của mình.

Trên hàng thủ, HLV Park sở hữu 3 cái tên với chiều cao trung bình trên 1m80, đó là Quế Ngọc Hải (1,79m); Đỗ Duy Mạnh (1,80m); Bùi Hoàng Việt Anh (1,86m). Với lợi thế chiều cao cùng khả năng đánh đầu tốt, Bùi Hoàng Việt Anh cũng không thua kém đàn anh nếu phải tranh chấp với đối thủ.

Chiều cao của các tuyển thủ Việt Nam không thua kém các nước bạn

Hai hậu vệ cánh của ĐTVN là Đoàn Văn Hậu (1,86m) và Hồ Tấn Tài (1,79m). Mặc dù Văn Hậu vẫn chưa thực sự hồi phục nhưng đây chắc chắn là lựa chọn yêu thích của HLV Park. Trong trận giao hữu vừa qua, Đoàn Văn Hậu đã được vị chiến lược gia Hàn Quốc sử dụng. Anh thi đấu khá tròn vai và vẫn còn để lộ nhiều điểm yếu.

Ở tuyến giữa, bộ 3 tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (1,83m), Lương Xuân Trường (1,78m), Nguyễn Quang Hải (1,68m) sẽ làm HLV Park Hài Lòng. Mặc dù không sở hữu chiều cao khủng như đồng đội, Quang Hải vẫn được thầy Park đánh giá rất cao.

Tiến Linh sở hữu chiều cao ấn tượng, Văn Toàn sở hữu lợi thế kĩ năng

Hàng công của ĐTVN cũng có những tiền đạo sở hữu chiều cao ấn tượng: Nguyễn Tiến Linh (1,83m). Cầu thủ này đang thi đấu thăng hoa ở Bình Dương và đây sẽ là mũi nhọn quan trọng của hàng công ĐTVN, cùng với Nguyễn Văn Toàn (1,70m). Mặc dù chiều cao không ấn tượng như người đồng đội của mình nhưng Văn Toàn đã chứng minh bản lĩnh săn bàn đỉnh cao qua 12 vòng đấu tại V League.

HLV Park đang có trong tay đội hình gồm các tuyển thủ ‘đạt chuẩn châu Âu’ với chiều cao trung bình vào khoảng 1m80. Đây là một con số rất tốt so với các đội bóng trong khu vực. Sở hữu lợi thế chiều cao, ĐTVN chắc chắn sẽ giành nhiều cơ hội trong những pha tranh chấp hay những pha bay người đánh đầu.

ĐT Hàn Quốc từng sở hữu đội hình có chiều cao vượt trội. Nhiều cầu thủ Hàn Quốc cao hơn 1m8, ngôi sao Son Heung-min cao tới 1m83. Các cầu thủ thấp nhất cũng không dưới 1m7. Chiều cao vượt trội giúp các cầu thủ Hàn Quốc có lợi thế nhất định trong việc tranh chấp bóng, khống chế bóng bổng. Các bước chạy nước rút vào vòng cấm từ đó cũng mang tính đột biến cao hơn. Kết quả, ĐT nước này đã giúp đội bóng chơi năng nổ và ghi nhiều bàn thắng tại ASIAD 2018.

NguồnIris/Sports442
Bài cùng chuyên mục