40 tấn vải tươi Việt Nam sắp bán tại Australia

Hai lô hàng vải tươi Việt Nam đầu tiên của vụ mùa 2021 đã bắt đầu được xuất khẩu sang thị trường Australia.

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, gần 26 tấn vải sắp cập bến và 14 tấn khác cũng đang được đóng container để đem đi vận chuyển. Dự kiến, trong những ngày tới đây, hai lô hàng này sẽ chính thức có mặt và được phân phối rộng rãi trên nhiều bang của Australia.

Doanh nghiệp nhập khẩu tại Australia cho biết, đây mới chỉ là những lô hàng vải tươi thu hoạch sớm đầu tiên trong vụ mùa 2021, càng vào chính vụ, số lượng nhập khẩu sang thị trường này sẽ càng tăng thêm.

Các nhà nhập khẩu, chủ siêu thị và các cửa hàng nông sản, thực phẩm tại Australia cho biết, với tình hình chất lượng mùa vải tốt của năm nay chắc chắn rằng vải của Việt Nam sẽ được ưa chuộng và sớm “cháy hàng” ngay khi phân phối.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Phú Hòa – Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng cho biết, không như phần lớn các quốc gia khác, mặt hàng vải tươi tại Australia rất cạnh tranh vì nước này cũng trồng được vải và quả vải Trung Quốc được nhập khẩu rất nhanh, ngay khi vải Việt Nam vào chính vụ. Chính vì vậy, vải Việt Nam vào Australia đòi hỏi rất nhiều nỗ lực.

Quả vải Việt Nam có chất lượng thơm ngon, được người tiêu dùng tại Australia rất ưa chuộng.

Gần đây, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã làm việc với các nhà nhập khẩu để thống nhất xuất khẩu khoảng 100 tấn vải thiều từ Việt Nam sang các bang Nam Australia và Tây Australia, đồng thời tiếp tục kết nối giao thương với các bang còn lại.

Thương vụ cũng đang triển khai tiếp các chương trình xây dựng thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ quả vải Việt Nam tại Australia. Theo đó, sẽ kết nối giao thương liên tục suốt mùa vải và phối hợp tháo gỡ khó khăn về thủ tục nhập khẩu tại Australia; quảng bá, định hướng người tiêu dùng Australia làm quen với màu quả vải ngả vàng do chiếu xạ; thực hiện quảng cáo kích cầu tại các khu vực tiêu thụ.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, xuất khẩu rau quả sang Australia trong 4 tháng đầu năm 2021 đạt gần 25 triệu USD, tăng 34,33% so với cùng kỳ năm 2020. Trong các mặt hàng rau quả của Việt Nam nhập khẩu sang Australia, thanh long, xoài, nhãn cùng một số mặt hàng chế biến, đông lạnh đang được ngày càng nhiều người tiêu dùng Australia ưa chuộng.

Việc ngày càng nhiều nông sản Việt Nam được xuất khẩu sang Australia – một trong những thị trường có yêu cầu rất cao đối với nông sản, thực phẩm, không chỉ góp phần làm tăng kim ngạch thương mại mà còn là sự khẳng định chất lượng nông sản Việt Nam.

NguồnThùy Linh/ VTV.VN
Bài cùng chuyên mục