HLV UAE tiết lộ bí quyết ‘giã’ Malaysia 4-0 cho ĐTVN ở VL World Cup 2022

Đội chủ nhà UAE dễ dàng giành chiến thắng 4-0 trước đội khách Malaysia trong trận đấu diễn ra tối 3/6.

“Tôi rất vui vì giành chiến thắng cực kỳ quan trọng này. Chúng tôi đã có một khởi đầu tốt và tạo ra được nhiều cơ hội. Tôi rất thích các học trò thi đấu trong hiệp một, họ chuyền bóng tốt và làm chủ trận đấu” – ông Bert van Marwijk chia sẻ tại buổi họp báo sau thắng lợi 4-0 trước đội tuyển Malaysia vào tối 3-6.

HLV trưởng đội tuyển UAE Bert van Marwijk chia sẻ tại buổi họp báo sau trận đấu

“Trong thời tiết như thế này, việc đá một cách đơn giản là yếu tố quan trọng. Càng xử lý rườm rà, bạn sẽ càng bị mất sức. Đó cũng là lý do trong hiệp 2, chúng tôi ghi các bàn thắng khá dễ dàng. Dù đã giành chiến thắng 4-0, tôi vẫn muốn các học trò cải thiện độ chính xác trong các pha chuyền bóng, dứt điểm cuối cùng” – ông Bert van Marwijk nói thêm.

HLV người Hà Lan cũng thẳng thắn thừa nhận:“Các cầu thủ chỉ đáp ứng khoảng 75% yêu cầu về kỹ chiến thuật và tính kỷ luật trong lối chơi mà tôi đặt ra ban đầu. Các trận đấu phía trước đều khó khăn và có tính chất quan trọng. Chúng tôi sẽ tập trung, thi đấu hết mình cho các trận đấu sắp tới”.

Chia sẻ về trận đấu sắp tới gặp Thái Lan, ông Bert van Marwijk cho biết: “Thái Lan là một đội bóng mạnh, chúng tôi đã từng thất bại khi đối đầu với họ. Chúng tôi vẫn sẽ tập luyện chăm chỉ trước trận tái đấu và tôn trọng đối thủ này để có thể đánh bại họ”.

Sau trận thắng 4-0 trước Malaysia, UAE vươn lên vị trí thứ nhì bảng G với 9 điểm. Cũng với 9 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận và kém về chỉ số phụ nên Thái Lan và Malaysia lần lượt xếp ở vị trí thứ ba và thứ tư. Đội tuyển Việt Nam hiện đang dẫn đầu với 11 điểm.

 

NguồnIris/Sports442
Bài cùng chuyên mục