Grab hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Grab Việt Nam vừa công bố dự án GrabConnect nhằm kết nối nông sản và đặc sản địa phương an toàn, chất lượng từ nông dân đến người tiêu dùng khắp cả nước thông qua ứng dụng công nghệ.

Đây cũng là một phần trong việc thực hiện sứ mệnh “Grab vì cộng đồng” nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, ủng hộ Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.

GrabConnect kết nối nông sản, đặc sản địa phương từ nông dân đến người tiêu dùng thông qua ứng dụng công nghệ

GrabConnect được công bố trong bối cảnh các mặt hàng nông sản, đặc sản an toàn, chất lượng gặp nhiều khó khăn để đến được tay người dùng với mức giá hợp lý, đặc biệt khi tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng nông sản ở các địa phương.

“GrabConnect sẽ tận dụng năng lực công nghệ, mạng lưới rộng khắp và sức mạnh của hệ sinh thái Grab để kết nối nông sản từ người nông dân đến người dùng thông qua ứng dụng công nghệ, với quy trình giao nhận nhanh chóng, tiện lợi, an toàn”, bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, nói.

Ngoài mục tiêu đưa nông sản đến tay người dùng Grab và cộng đồng nói chung một cách nhanh chóng, tiện lợi, dự án GrabConnect còn mở ra khả năng đưa nông sản tiếp cận toàn bộ hệ sinh thái Grab với mạng lưới đối tác rộng khắp cả nước, bao gồm nhà hàng, quán ăn, cửa hàng thực phẩm, chủ shop online, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống… và các đối tác doanh nghiệp của Grab.

Với nguồn cung nông sản ổn định và an toàn này, các đối tác của Grab có thể sử dụng nguyên liệu lấy từ tận nguồn để đảm bảo chất lượng thực phẩm và lợi thế cạnh tranh về giá. Từ đó, dự án GrabConnect đặt mục tiêu mang đến lợi ích thiết thực lâu dài cho ngành nông nghiệp tại Việt Nam.

Theo đó, các hợp tác xã nông nghiệp, nhà vườn và nông dân có đầu ra ổn định cho nông sản nhờ khả năng tiếp cận với nền tảng người dùng và mạng lưới đối tác của Grab, đồng thời được hỗ trợ vận chuyển hàng hóa nhanh chóng thông qua hợp tác của Grab với các đối tác kinh doanh trong lĩnh vực vận chuyển và logistics.

Đối tác của GrabFood, GrabMart, GrabKitchen và GrabExpress có thể được tiếp cận nguồn cung nông sản chất lượng, dồi dào với mức giá tốt để kinh doanh nhà hàng, quán ăn, cửa hàng thực phẩm…

Đối tác tài xế có thêm đơn hàng, nâng cao cơ hội thu nhập và cải thiện cuộc sống. Người tiêu dùng trên nền tảng Grab và cộng đồng có thể mua được nông sản an toàn, chất lượng với giá tốt, đặc biệt được giao hàng tận nơi nhanh chóng chỉ trong vòng 1 giờ.

Người dùng Grab có thể mua được nông sản an toàn, chất lượng với giá tốt

GrabConnect khởi động với chương trình đầu tiên hướng đến mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ lên đến 300 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang.

Nhằm hỗ trợ bà con nông dân tại tâm dịch Bắc Giang, dự án GrabConnect khởi động chương trình đầu tiên hướng đến mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ lên đến 300 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang thông qua hệ sinh thái siêu ứng dụng của Grab.

Ngoài ra, Grab cũng sẽ dành một phần ngân sách để trao tặng vải thiều Lục Ngạn cho hành khách như lời tri ân đến người dùng nhân kỷ niệm 7 năm Grab có mặt tại Việt Nam.

Tiếp sau vải thiều Lục Ngạn, Grab có kế hoạch làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một số ban, ngành và địa phương để hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ nông sản, đặc biệt trong bối cảnh ngành nông nghiệp đang chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch của một số loại nông sản chính ở miền Bắc và Nam Trung Bộ.

“Chúng tôi mong muốn thông qua nền tảng công nghệ và mạng lưới đối tác rộng lớn của mình, Grab có thể kết nối các địa phương trong tiêu thụ trái cây, nông sản và các sản vật địa phương để tìm được đầu ra cho nông sản một cách hiệu quả hơn, nhu cầu tiêu dùng của người dân được đáp ứng một cách đầy đủ và an toàn. Chúng tôi cũng rất mong sẽ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ và người dân để cùng chung tay hỗ trợ nông sản Việt”, bà Vân nói.

NguồnN.L/ Thời báo ngân hàng
Bài cùng chuyên mục