Không chỉ giành vé vào VL thứ 3, ĐT Việt Nam còn CHÍNH THỨC đạt dấu mốc đặc biệt

Sau khi kết thúc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam không chỉ giành vé vào vòng sau mà còn chính thức lần thứ 2 liên tiếp lọt vào VCK Asian Cup. Đây là dấu mốc đặc biệt của bóng đá Việt Nam.

Ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, dù phải chạm trán với chủ nhà UAE song đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có trận đấu vô cùng quả cảm. Chúng ta nhận thất bại 2-3 song vẫn làm nên lịch sử khi giành vé vào vòng loại thứ ba với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Đây rõ ràng là chiến tích lẫy lừng mà chúng ta đã có được và là sự tưởng thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực mà toàn bộ đội tuyển đã tạo ra xuyên suốt hành trình ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp tham dự vòng chung kết Asian Cup

Chiếc vé vào vòng loại thứ 3 cũng đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam đã chính thức được đặc cách vào thẳng vòng chung kết AFC Asian Cup 2023 mà không cần phải thi đấu vòng loại. Giải đấu số 1 châu Á cấp độ đội tuyển được dự kiến tổ chức vào tháng 6 năm 2023 tại Trung Quốc.

Việc giành vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 cũng lập nên một dấu mốc đặc biệt. Cụ thể, đội tuyển Việt Nam đã lần thứ 2 liên tiếp có mặt tại vòng chung kết AFC Asian Cup. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam tham dự giải đấu lớn nhất châu lục 2 lần liên tiếp.

Lần gần nhất, giải vô địch châu Á năm 2019, HLV Park Hang Seo và các học trò vào đến tứ kết trước khi bị đội tuyển Nhật Bản, á quân giải đấu, đánh bại với tỉ số 0-1. Trước đó, ĐT Việt Nam cũng lọt vào tứ kết (khi giải đấu chỉ có 16 đội thay vì 24 đội như năm 2019) ở giải đấu năm 2007.

 

NguồnNiles Nguyen/ Sports 442
Bài cùng chuyên mục