Đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ phải cách ly 7 ngày sau khi về nước

Bộ Y tế đã chính thức có văn bản đồng ý đối với đề xuất của VFF và UBND TP.HCM về việc rút ngắn thời gian cách ly y tế đối với các thành viên ĐTQG Việt Nam từ 21 ngày xuống còn 7 ngày.

Theo đó, đối với các thành viên tuyển Việt Nam đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm cách đây ít nhất 14 ngày, có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với vi rút SARS-CoV-2 dương tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước, sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 07 ngày, cách ly y tế tại nơi lưu trú 07 ngày tiếp theo và tự theo dõi sức khỏe cho đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Các thành viên tuyển Việt Nam sẽ thực hiện xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ nhất và ngày thứ sáu tại cơ sở cách ly y tế tập trung và ngày thứ 13 tại nơi lưu trú.

Trong khi đó, với các thành viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19, nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm kháng thể với vi rút SARS-CoV-2 âm tính vào ngày thứ nhất sau khi về nước sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày và tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo kể từ khi hoàn thành cách ly y tế tập trung.

Với quyết định này của Bộ Y tế, các cầu thủ tuyển Việt Nam sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để sớm tập luyện và thi đấu trở lại, đảm bảo duy trì thể lực và phong độ nhằm hướng tới Vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trong một diễn biến mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thay đổi lịch bốc thăm vòng loại 3 World Cup 2022. Cụ thể, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 sẽ diễn ra vào ngày 1/7 thay vì ngày 24/6 như dự kiến. Việc phân loại hạt giống sẽ dựa theo bảng xếp hạng đặc biệt được công bố ngày 18/6 (không dựa trên BXH FIFA 5/2021). Cách thức tiến hành và chia nhóm hạt giống vẫn giữ nguyên.

Tại vòng loại cuối, tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 6 cùng Lebanon. Nhóm 1 gồm Nhật Bản (28) và Iran (31); Nhóm 2 gồm Hàn Quốc (39) và Australia (41); Nhóm 3 gồm Saudi Arabia (65) và Iraq (68); Nhóm 4 gồm UAE (73) và Trung Quốc (77) và nhóm 5 gồm Syria (79) và Oman (80).

Sau khi chia nhóm hạt giống, lễ bốc thăm sẽ chia 12 đội bóng đều vào 2 bảng đấu A và B. Các đội sẽ thi đấu 10 trận theo thể thức hai lượt đi và về. Hai đội xếp đầu mỗi bảng giành vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022.

Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off (lượt đi – lượt về trên sân nhà – sân khách). Đội thắng sẽ giành vé chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé còn lại tới Qatar.

NguồnĐăng Duy /Tổ Quốc
Bài cùng chuyên mục