Chợ đầu mối Bình Điền tạm đóng cửa từ 8 giờ sáng 6-7

UBND quận 8, TP HCM yêu cầu các thương nhân thực hiện vận chuyển hàng hoá ra khỏi khu vực chợ chậm nhất là 20 giờ cùng ngày.

Cuối ngày 5-7, UBND quận 8 gửi công văn khẩn yêu cầu Ban giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối Bình Điền (Công ty chợ) tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng, mua bán trực tiếp tại chợ đầu mối Bình Điền kể từ 8 giờ sáng ngày 6-7, chậm nhất là đến 20 giờ cùng ngày phải hoàn tất việc vận chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực chợ.

UBND quận 8 giao Công ty chợ thông tin cho các thương nhân biết để thay đổi hình thức vận chuyển, giao và nhận hàng theo hình thức điều phối trực tuyến, giao tận nơi cho những khách hàng mà không thực hiện trực tiếp tại chợ đầu mối Bình Điền để bảo đảm hàng hóa lưu thông, thông suốt đến tay người tiêu dùng.

Công ty Chợ cũng khẩn trương thông báo cho các thương nhân thực hiện vận chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực chợ theo thời gian yêu cầu.

Công ty Chợ sẽ tiến hành phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực chợ đồng thời phối hợp Sở Công Thương, UBND quận 8 xây dựng phương án phòng, chống dịch với nhiều hình thức xử lý khác nhau để áp dụng khi chợ hoạt động trở lại.

Quyết định này được UBND quận 8 đưa ra nhằm đẩy mạnh thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn trước tình hình dịch bệnh tại quận 8 ngày càng phức tạp, tại chợ đầu mối Bình Điền đã xuất hiện khá nhiều ca mắc Covid-19 và lan rộng đến một số quận, huyện ở TP HCM lẫn các tỉnh, thành khác.

Một phần chợ đầu mối Bình Điền đã bị phong tỏa từ trước vì có ca F0

Tính đến ngày 4-7, chuỗi chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối Bình Điền đã ghi nhận 56 ca, gồm hai bốc xếp chợ cá, 8 tiểu thương, 13 người mua hàng, 32 người nhà.

Từ ngày 4-7, Công ty chợ đã phối hợp với cơ quan y tế quận 8 xét nghiệm tất cả tiểu thương, người buôn bán ra vào chợ. Việc xét nghiệm và trả kết quả kéo dài đến hết ngày 5-7, gây ra cảnh tập trung đông đúc, một số thời điểm xảy ra lộn xộn do có hàng ngàn người chờ xét nghiệm và chen nhau nhận kết quả.

Từ tối 5-7, chỉ những người có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm nhanh âm tính mới được vào chợ. Theo kế hoạch, Công ty chợ sẽ tiến hành xét nghiệm diện rộng trong vòng 2 tuần để giúp chợ tầm soát những ca nhiễm, bảo đảm an toàn cho chợ hoạt động ổn định, an toàn. Thế nhưng, sau khi có kết quả xét nghiệm, UBND quận 8 đã quyết định tạm đóng cửa chợ.

Chợ đầu mối Bình Điền là chợ đầu mối nông sản thực phẩm lớn nhất TP HCM lẫn cả nước, cung cấp đến 70% lượng thực phẩm cho người dân TP. Đây cũng là chợ đầu mối duy nhất tập kết, phân phối thủy hải sản từ các tỉnh thành chuyển về TP HCM.

Từ sau khi chợ đầu mối Hóc Môn đóng cửa, chợ đầu mối Bình Điền là địa điểm chính tập kết, phân phối thịt heo tại TP HCM với khoảng 160 – 170 tấn/ngày.

NguồnThanh Nhân Người lao động Theo/ Người lao động
Bài cùng chuyên mục