FIFA và AFC đưa ra “tối hậu thư” cho ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022

FIFA và AFC yêu cầu VFF phải có kế hoạch tổ chức các trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022.

ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành được tấm vé vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bắt đầu chiến dịch từ tháng 9 sắp tới. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn còn những vướng mắc trong khâu tổ chức.

Như thông tin đã đưa trước đó, VFF vẫn đang chờ những ý kiến của các cơ quan chức năng về kế hoạch đăng cai các trận đấu sân nhà của ĐT Việt Nam. Trường hợp xấu nhất đã được VFF tính đến đó là chúng ta không tổ chức ở SVĐ Mỹ Đình mà sẽ thuê sân trung lập.

ĐT Việt Nam giành vé vào vòng loại thứ 3

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có thư gửi đến VFF để đưa ra thông báo cuối cùng về hạn chót để báo cáo về kế hoạch tổ chức các trận đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Cụ thể, bắt buộc VFF phải có câu trả lời cho FIFA và AFC trước ngày 17/7.

Chia sẻ về chuyện này, một quan chức VFF cho biết:“Tình hình hiện rất phức tạp. Do đó chúng ta phải chủ động các phương án cần thiết. Dĩ nhiên, ai cũng muốn đội tuyển Việt Nam được đá trên sân nhà. Tuy nhiên, để tổ chức được thì vấn đề an toàn sức khỏe, phòng chống dịch cần phải đảm bảo”.

VFF phải có câu trả lời cho FIFA trước ngày 17/7

Trong trường hợp phải tổ chức trên sân trung lập, nhiều khả năng, VFF sẽ thuê một SVĐ tại Thái Lan làm sân nhà cho ĐT Việt Nam. Lý do là bởi thời tiết và khí hậu tại Thái Lan có nhiều nét tương đồng với Việt Nam. Ngoài ra, khoảng cách địa lý cũng vô cùng thuận lợi cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp đối thủ Ả Rập Xê Út vào ngày 2/9. Trong khi đó, trận đấu sân nhà đầu tiên diễn ra vào ngày 7/9.

NguồnTesoro Mio/ Sports442
Bài cùng chuyên mục