Lén lút hoạt động bất chấp giãn cách xã hội, công an “tóm” cả chủ lẫn khách

Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết đã phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, phát hiện và xử phạt một chủ quán internet mở cửa hoạt động, cho 10 khách ngồi chơi, bất chấp việc cả thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Một quán game ở quận Hà Đông (Hà Nội) lén lút mở cho 10 khách ngồi chơi, bất chấp việc thành phố đang giãn cách xã hội nên cả chủ quán, khách đều bị xử lý.

Quán game vẫn mở bất chấp việc thành phố Hà Nội đang giãn cách xã hội. Ảnh: CTV

Cụ thể: Ngày 26/7, Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết đã phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, phát hiện và xử phạt một chủ quán internet mở cửa hoạt động, cho 10 khách ngồi chơi trong quán.

Cơ sở internet và chơi điện tử công cộng vi phạm có tên “Net Bin” ở tổ dân phố số 10, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông. Quán không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội.

Vào 21h30 ngày 25/7, Công an quận Hà Đông phối hợp với UBND phường Vạn Phúc tiến hành kiểm tra và phát hiện trong quán đang có 10 khách sử dụng dịch vụ internet và chơi game. Chủ cơ sở là Vòong Sin Khâu (tên gọi khác là Hoàng Thiếu Cầu, quê quán Trung Quốc, quốc tịch Việt Nam).

Cơ quan chức năng đưa 10 khách đang chơi game về trụ sở UBND phường để xử lý theo quy định. Ảnh CTV

ước đầu, đoàn kiểm tra đã lập biên bản ghi nhận sự việc và yêu cầu cơ sở dừng hoạt động, đồng thời đưa 10 khách hàng và chủ cơ sở về UBND phường Vạn Phúc để xử lý theo quy định.

UBND phường Vạn Phúc đã lập biên bản về lĩnh vực y tế, quyết định xử phạt 10 khách hàng “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và có nguy cơ mắc dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, ra đường trong trường hợp không cần thiết, mức phạt 2 triệu đồng/người.

UBND phường Vạn Phúc cũng lập biên bản đề xuất UBND quận Hà Đông xử phạt chủ cơ sở kinh doanh với lỗi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người, hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng”, mức phạt 15 triệu đồng.

NguồnNguyễn Linh/ Dân Việt
Bài cùng chuyên mục