Người dân TP.HCM bắt đầu nhận phiếu đi siêu thị 2 lần mỗi tuần

Người dân tại nhiều quận, huyện ở TP.HCM đã nhận được phiếu đi siêu thị, cửa hàng, chợ để mua thực phẩm 2 lần mỗi tuần.

Nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại TP.HCM bắt đầu áp dụng việc nhận khách đến mua hàng theo phiếu mua thực phẩm được phường phát trước đó.

Siêu thị Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận) sáng 29/7 có hơn chục người ngồi xếp hàng giãn cách bên ngoài để vào mua sắm. Người nào cũng cầm phiếu mua thực phẩm được phường phát trên tay.

Tương tự, tại siêu thị Co.opmart Chu Văn An (quận Bình Thạnh) cũng có khá nhiều khách cầm sẵn phiếu để chuẩn bị vào mua lương thực, thực phẩm.

Ghi nhận thêm tại một số cửa hàng Co.op Food, Bách Hóa Xanh tại quận Bình Thạnh, Phú Nhuận cũng bắt gặp cảnh này.

Người dân TP.HCM bắt đầu nhận phiếu đi siêu thị 2 lần mỗi tuần. Ảnh: Hồng Phúc.

Nhân viên các điểm bán cho biết, hiện chỉ giải quyết cho những khách hàng có phiếu mua thực phẩm của địa phương. Việc này nhằm hạn chế tần suất ra ngoài không thực sự cần thiết, trong lúc TP.HCM đang siết chặt các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Chị Hiền (phường 12, quận Bình Thạnh) cho biết, chị được phát phiếu đi mua thực phẩm, nhu yếu phẩm. Phiếu quy định mỗi tuần đi mua thực phẩm 2 lần, mỗi lần như vậy cách nhau 3 ngày và người dân có thể mua hàng tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm trên địa bàn.

Chị Như ngụ phường 5, quận Phú Nhuận cũng đã nhận được phiếu đi mua thực phẩm. Trên phiếu ghi chú mỗi hộ gia đình được phát 2-3 thẻ/10 ngày. Thẻ này có giá trị lưu thông trên các tuyến đường và mua sắm trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý của quận.

Gia đình chị Thu tại phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân cũng đã nhận được phiếu đi mua lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn phường.

Chị cho biết mỗi tuần được phát 2 phiếu. Các thông tin họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc được để trống, gia đình tự ghi. Khi đi mua hàng, các điểm bán này sẽ giữ và lưu lại theo ngày để phục vụ điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Chị Thu rất hài lòng với cách chia tần suất đi chợ, cửa hàng, siêu thị thế này vì sẽ không quá đông, đảm bảo giãn cách.

“Tôi hy vọng việc siết chặt các biện pháp phòng dịch này khiến TP.HCM sớm kiểm soát được Covid-19, trở lại cuộc sống bình thường”, chị Thu nói.

Người dân đi chợ, đi siêu thị đều phải khai báo y tế. Ảnh: Hồng Phúc.

Hiện các siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại TP.HCM đều đóng cửa từ trước 17h mỗi ngày, bởi TP hạn chế tối đa ra đường sau 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Ngày 24/7, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương đã có văn bản yêu cầu UBND TP.Thủ Đức và các quận huyện áp dụng phương án phân chia tần suất đi chợ, đi mua thực phẩm thông qua việc phát thẻ.

Việc này nhằm kiểm soát số lượng, phân bổ người đến theo khung giờ, khống chế lượng khách ra vào và hạn chế tối đa tình trạng tập trung đông người.

Theo đó, các địa phương căn cứ điều kiện thực tế tình hình cung ứng hàng hóa trên địa bàn để phân chia tần suất đi chợ cách 2 ngày/lần hoặc cách 3 ngày/lần. Mỗi hộ gia đình sẽ được phát 10 – 15 thẻ vào chợ trong 30 ngày.

Riêng trong các khu phong tỏa, các địa phương thông tin đến người dân về việc mua thực phẩm thiết yếu tại các siêu thị, chợ với tần suất 2 lần/tuần, sử dụng phiếu đi chợ hoặc đi siêu thị do địa phương cấp.

NguồnHồng Phúc/ Dân Việt
Bài cùng chuyên mục