Siêu thị giữa mùa dịch: Mang hàng ra không gian thoáng, bán theo combo

Trước tình hinh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, một số siêu thị ở Cần Thơ đã áp dụng mô hình bán hàng thông minh, cho phép người mua hàng theo "combo" tại các quầy bán lưu động ở khu vực thoáng khí và hạn chế tối đa tiếp xúc.

Theo ghi nhận của Tổ Công tác đặc biệt khu vực các tỉnh thành phía Nam của Bộ Công Thương, việc các siêu thị tận dụng khu vực sảnh, hành lang, khuôn viên trung tâm thương mại để bày bán các quầy hàng giãn cách đã hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa người với người; bán theo combo cho người tiêu dùng dễ lựa chọn, giảm thời gian đi chợ.

“Đây là mô hình rất thông minh, cần được cân nhắc áp dụng với các địa phương khác có dịch, với biến chủng Delta có nguy cơ lây lan nhanh”, Bộ Công Thương khuyến nghị.

Sau 21 ngày TP. Cần Thơ đã áp dụng các biệt pháp phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, theo ghi nhận của Tổ Công tác đặc biệt, tình hình thị trước khá ổn định, nguồn cung đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Trong ngày 8/8 giá cả các mặt hàng thiết yếu nhìn chung ổn định. Trong đó, sức mua một số mặt hàng lương thực, thực phẩm tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng 10% so với ngày 7/8.

Làm việc với Sở Công Thương Cần Thơ mới đây, Tổ Công tác đặc biệt Bộ Công Thương ở phía Nam đánh giá cao mô hình “mang chợ ra không gian thoáng” của Cần Thơ. Tổ lưu ý Sở cần phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá nông sản; phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường theo dõi kiểm tra chặt chẽ chất lượng an toàn thực phẩm và giá cả hàng hoá theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương tại các Chỉ thị số 07 và Chỉ thị số 08 năm 2021.

Ngoài ra, Tổ cũng vận động thêm các đơn vị vận tải tham gia ủng hộ (miễn phí hoặc giảm giá) để giảm chi phí và gánh nặng cho doanh nghiệp thương mại, bảo đảm bình ổn giá cả thị trường.

NguồnPL/ Thời báo Ngân hàng
Bài cùng chuyên mục