Nhật Bản sử dụng đội hình Olympic đấu đội tuyển Việt Nam?

HLV Moriyasu có thể tiếp tục được Liên đoàn bóng đá Nhật Bản trao cơ hội dù Nhật Bản thi đấu không thành công ở Olympic Tokyo 2020.

HLV Moriyasu tiếp tục dẫn dắt Nhật Bản ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đội bóng của HLV Moriyasu để thua Mexico 1-3 ở trận tranh HCĐ Thế vận hội Tokyo 2020. Đội bóng của ông Moriyasu chơi rất ấn tượng khi toàn thắng ở vòng bảng nhưng càng vào sâu càng đuối.

Bất chấp kết quả trên, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản vẫn đặt niềm tin vào ông Moriyasu cho dù giới hâm mộ nước này bắt đầu tỏ ra sốt ruột. Tờ Sina cho biết, tương lai của ông Moriyasu có thể được quyết định tuỳ thuộc kết quả ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Ở vòng đấu này, Nhật Bản rơi vào bảng B cùng có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam và các đội Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Úc. Hai đối thủ mạnh nhất của Nhật Bản được xác định là Úc và Saudi Arabia. Trận đấu đầu tiên giữa Nhật Bản và Việt Nam sẽ diễn ra ngày 11/11.

Nhật Bản từng thắng Việt Nam 1-0 tại Asian Cup 2019 với pha làm bàn trên chấm 11m của Ritsu Doan.

Trang Nikkan Sports cho biết thêm, Nhật Bản có thể sử dụng nhiều cầu thủ vừa tham dự Olympic Tokyo 2020. Nước này cũng đang đề nghị được đăng cai các trận đấu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 theo hình thức tập trung. Tuy nhiên, khả năng Nhật Bản toại nguyện là khá thấp.

Ông Moriyasu từng đối đầu với HLV Park Hang-seo khi Việt Nam và Nhật Bản dự VCK Asian Cup 2019 tại UAE. Nhật Bản giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 nhờ pha đá phạt 11m thành công của Ritsu Doan.

NguồnTIỂU PHÙNG/ báo điện tử Tiền Phong
Bài cùng chuyên mục