TP Hồ Chí Minh: Thêm 194.435 liều vắc xin Covid-19 tiêm cho người dân trong 1 ngày

Sáng 17/8, theo thông tin từ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết trong ngày 16/8, Thành phố đã tiêm 194.435 liều vắc xin Covid-19 cho người dân ở 17 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Ảnh minh họa.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, tại các điểm tiêm đều diễn ra trật tự, ổn định. Riêng Quận 5, Quận 11, quận Phú Nhuận và huyện Cần Giờ đã hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1 cho người trên 18 tuổi.

Thời gian tới, các địa phương này tiếp tục rà soát và tiếp cận số ít người còn lại để hoàn thành 100% người dân tiêm mũi 1 và triển khai tiêm mũi 2.

Như vậy, từ đầu đợt tiêm thứ 5 (ngày 22/7) đến hết ngày 16/8, TP Hồ Chí Minh đã tiêm được 3.783.924 người, tất cả đều an toàn.

Với quyết tâm chống dịch Covid-19, TP Hồ Chí Minh đang nỗ lực giảm số ca nhiễm, đồng thời triển khai tiêm vắc xin để đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối tháng 8.

Hiện tại, toàn hệ thống tiêm chủng của Thành phố có sự tham gia của 87 bệnh viện và 1.200 đội tiêm tại các quận, huyện.

Quy trình tiêm được đảm bảo nghiêm ngặt theo quy định tiêm chủng của Bộ Y tế ban hành. Trong các đợt tiêm chủng, TP Hồ Chí Minh ưu tiên những người tham gia tuyến đầu chống dịch.

Từ ngày 8/3 đến ngày 30/6, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức các đợt tiêm chủng 1, 2, 3, 4 với tổng số vắc xin được phân bổ cho 4 đợt này là 923.050 liều. Kết thúc 4 đợt tiêm trên, Thành phố đã tiêm được 991.872 mũi tiêm.

Lý giải sự chênh lệch về số vắc xin được phân bổ và số liều đã tiêm, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam thông tin, Thành phố chỉ tổng hợp số liệu vắc xin được Bộ Y tế phân bổ về cho các đơn vị tại Thành phố, trong khi đó, số liệu vắc xin đã tiêm bao gồm cả số lượng vắc xin Bộ Y tế phân bổ về cho các đơn vị trực thuộc bộ ngành Trung ương, Bộ Công an, quân đội như bệnh viện Chợ Rẫy, Viện Pastuer TP Hồ Chí Minh…

Trong điều kiện Thành phố tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, để thuận lợi cho người dân, TP Hồ Chí Minh đã triển khai các tổ tiêm chủng lưu động đến tận nơi làm việc, sinh sống của người được tiêm.

NguồnPhạm Hiền/ Giáo dục & Thời đại
Bài cùng chuyên mục