Thiết lập một số kênh bán hàng phù hợp với diễn biến của dịch bệnh

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, nhằm đảm bảo công tác cung ứng hàng thiết yếu cho người dân, Saigon Co.op đã chủ động thiết lập một số kênh bán hàng phù hợp tương ứng với diễn biến của dịch bệnh.

Đặc biệt, phương án mua chung đã được Saigon Co.op lần đầu tiên đề xuất và thực hiện đều đặn với một số địa phương từ giữa cuối tháng 7/2021 đến nay thông qua hội phụ nữ, các đoàn thể địa phương, tổ hậu cần của các khu dân cư thành phố…, nên việc triển khai mở rộng quy mô lần này cũng thuận lợi hơn, do đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác triển khai.

Theo phương án mua chung, các siêu thị của Saigon Co.op sẽ gửi danh mục hàng hóa thiết yếu khoảng 100 mặt hàng, các đầu mối mua chung theo sự điều phối của chính quyền địa phương sẽ tổng hợp nhu cầu người dân thành một đơn hàng chung theo từng khu vực, đặc biệt, nhằm chia sẻ những khó khăn của người dân trong mùa dịch, Saigon Co.op sẽ thiết kế sẵn một số combo hàng hóa tiện lợi, có giá chỉ từ 100.000 đồng.

Đồng thời phối hợp với địa phương trong công tác giao, nhận hàng hóa, để phân chia lại cho từng hộ dân, theo danh sách đã đăng ký trước đó đến tay người dân nhanh nhất có thể.

Ngoài ra, Saigon Co.op sẽ tiếp tục áp dụng những phương thức kinh doanh cho phù hợp với tình hình dịch bệnh như: Pick & Ship; mua hàng online, mua hàng qua App mua sắm Saigon Co.op… nhằm hạn chế việc đi lại của người dân trong quá trình mua hàng.

Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức cho biết, phương án phân phối hàng hóa theo phương thức mua chung với Saigon Co.op, là giải pháp đón đầu và phù hợp hoàn toàn với chủ trương mới nhất của UBND TP.HCM về việc yêu cầu người dân toàn thành phố thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo tinh thần “ai ở đâu thì ở đó”. Người dân không đi mua sắm trực tiếp, mà chính quyền địa phương sẽ có phương án đảm bảo phân phối hàng hóa, thực phẩm thiết yếu đến cho từng hộ dân.

Ngoài việc tập trung phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân tại các điểm bán hàng cố định, Saigon Co.op còn triển khai 6 máy bán nước tự động và 6 máy bán trái cây đóng vỉ tự động để phục vụ đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng phòng, chống dịch tại 6 khu của Bệnh viện dã chiến Thành phố Thủ Đức.

Song song đó, thực hiện phát hành gần 10.000 phiếu hướng dẫn đặt hàng trực tuyến, kèm theo danh mục hàng hóa thiết yếu cho bệnh nhân thực hiện mua hàng từ xa khi có nhu cầu, đơn hàng được chuyển về Co.opmart Đồng Văn Cống ưu tiên phục vụ.

Trong thời gian dịch bệnh diễn ra, Saigon Co.op cung ứng hơn 2.000 tấn hàng hoá mỗi ngày tại gần 1.000 điểm bán trực thuộc trên 44 tỉnh, thành trong cả nước và tiếp tục cung cấp trung bình gần 46.000 suất ăn mỗi ngày cho các khu cách ly tập trung tại TP.HCM. Ngoài ra, còn phối hợp với hệ thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố thực hiện các túi quà an sinh xã hội đến với các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, để hoạt động kinh doanh phù hợp với tình hình dịch bệnh, Saigon Co.op còn thực hiện nhiều giải pháp tổng hợp, như: Phân chia lịch làm việc cho phù hợp với các quy định giãn cách xã hội; tăng cường tìm kiếm, kiểm soát chất lượng các nguồn hàng thiết yếu, đảm bảo đủ cung cấp cho người dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu hụt hàng hóa, khẳng định vai trò đi đầu trong công tác bình ổn thị trường;

Chia nhỏ các kho trung chuyển hàng thực phẩm tươi sống về các siêu thị, đơn vị trực thuộc nhằm giảm thiểu rủi ro đứt gãy đường đi của hàng hóa khi có phát sinh lây nhiễm dịch bệnh trong quá trình hoạt động; triển khai phương án “3 tại chỗ” tại hai trung tâm phân phối Saigon Co.op ở Bình Dương; thực hiện nghiêm túc các biện pháp tích cực phòng chống dịch tại điểm bán theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế… cùng với việc thực hiện các chính sách khen thưởng, chăm lo cho các đối tượng làm việc, phục vụ khách hàng trực tiếp tại các đơn vị trực thuộc.

Nguồn Tuyết Anh/ Thời báo ngân hàng
Bài cùng chuyên mục