4 tân binh thầy Park gọi lên tuyển phút chót, ai nổi bật nhất?

Trong tình thế nhiều cầu thủ chấn thuơng hoặc chưa đạt được thể trạng tốt nhất, HLV Park-Hang-seo đã gấp rút triệu tập 4 tân binh để tính đến phương án dự phòng.

Nguyễn Trọng Đại là cầu thủ được đánh giá rất cao trong những tân binh. Ảnh: SPORT

Trước ngày ĐT Việt Nam sang Saudi Arabia, 4 cái tên được HLV Park Hang-seo triệu tập bổ sung là Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Xuân Nam, Trần Đình Kha và Trần Văn Kiên. Trong số này, chắc chắn người hâm mộ sẽ hướng sự chú ý nhiều nhất đến tiền vệ của CLB Viettel là Nguyễn Trọng Đại.

Trọng Đại từng là đội trưởng của đội U20 Việt Nam tham dự World Cup U20 cùng lứa Quang Hải, Đình Trọng, Đức Chinh, Tiến Linh… Nhưng khi các đồng đội đã chinh chiến qua bao giải đấu lớn nhỏ, mang về không ít vinh quang cho bóng đá nước nhà, Trọng Đại vẫn chưa có được một trận đấu chính thức nào trong màu áo ĐTQG.

Ở lần tập trung này, Trọng Đại đang đứng trước cơ hội rất lớn để ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo. Trong những buổi tập gần đây, thầy Park đã phải để Duy Mạnh chơi ở hàng tiền vệ, nhưng hiệu quả vẫn chưa đạt được sự tối ưu.

Có lẽ, chiến lược gia người Hàn Quốc đã tính đến việc trả Duy Mạnh về vị trí trung vệ sở trường và cho Trọng Đại thử nghiệm chơi cạnh Tuấn Anh ở trung tâm hàng tiền vệ. Đây được xem là phương án rất hợp lý, bởi qua 2 mùa giải V.League trong màu áo Viettel, Trọng Đại đã chơi rất ổn ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Cặp tiền đạo Xuân Nam và Đình Kha của CLB Topenland Bình Định. Ảnh: SPORT

Ngoài Trọng Đại, bộ đôi tiền đạo của CLB Topenland Bình Định là Xuân Nam và Đình Kha cũng gây được sự chú ý từ giới truyền thông.

Với Xuân Nam, ít ngày trước khi hội quân cùng ĐTQG, anh còn đang phụ giúp gia đình công việc đi thu gom giấy vụn để bán cho các công ty tái chế. Đây là công việc quen thuộc của Xuân Nam mỗi khi được về nhà nghỉ ngơi sau những giải đấu.

Còn trường hợp của Đình Kha, anh là người được triệu tập muộn nhất, phải di chuyển ô tô từ Quy Nhơn ra Hà Nội và chỉ có 2 ngày tập luyện để làm quen với những đồng đội mới.

Việc gấp rút gọi 2 tiền đạo của Bình Định đều nằm trong tính toán của HLV Park-Hang-seo. Có thể ông không chỉ tính đến phương án ở trận làm khách tại Saudi Arabia mà còn tính đến trận đấu gặp Australia vào ngày 7/9. Ông muốn các tân binh tập trung sớm để lấy lại thể lực, qua đó có phong độ cao nhất khi được trao cơ hội.

Trần Văn Kiên chơi rất ổn định trong màu áo CLB Hà Nội. Ảnh: SPORT

Cuối cùng là trường hợp của Trần Văn Kiên, người được quy hoạch sẽ là phương án dự phòng ở hai hành lang cánh của ĐT Việt Nam. Điểm mạnh của hậu vệ sinh năm 1996 là sự ổn định trong lối chơi. Ngoài ra, Văn Kiên cũng là người hỗ trợ tấn công rất tốt với điểm mạnh là những pha tạt bóng có độ chuẩn xác cao.

Khi Đoàn Văn Hậu đã phải chia tay đội tuyển và mới đây cả Hồ Tấn Tài cũng gặp chấn thương cơ, sự bổ sung Văn Kiên là thực sự cần thiết. Hậu vệ này là người đã quen với cách vận hành sơ đồ chiến thuật của đội tuyển trong những lần được triệu tập trước đó.

Ngoài ra, anh cũng có thể chơi tốt được cả hai biên. Việc có Văn Kiên sẽ giúp HLV Park-Hang-seo yên tâm khi luôn có một phương án dự phòng chất lượng ở vị trí hậu vệ.

Nhận định về những tân binh của ĐT Việt Nam, BLV Quang Tùng chia sẻ với PV Dân Việt: “Về 4 cầu thủ Xuân Nam, Đình Kha, Văn Kiên, Trọng Đại, theo tôi họ đều là phương án dự phòng cho trận gặp ĐT Australia. Thời điểm hiện tại, các tân binh chưa có được thể lực cũng như sự thích nghi tốt, họ cần thời gian để bắt nhịp cùng toàn đội.

Với trường hợp của Trọng Đại, có rất nhiều luồng thông tin nhận định sẽ là người chơi cạnh Tuấn Anh nơi hàng tiền vệ và để Duy Mạnh về vị trí sở trường. Nhưng quan điểm cá nhân tôi, đấy chỉ là gợi ý, còn thực tế Trọng Đại có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam hay không, vẫn cần phải có thời gian để kiểm chứng. Đây là lần đầu tiên Trọng Đại được gọi lên đội tuyển và để đá tốt ngay là điều rất khó”.

NguồnNguyễn Anh - Yên Phong/ Dân Việt
Bài cùng chuyên mục