Sắp gặp tuyển Việt Nam, báo Trung Quốc gọi Công Phượng là “mối đe doạ nghiêm trọng”

Tờ Zuqiubao cho rằng sự trở lại của Công Phượng và các hậu vệ tuyển Việt Nam sẽ trở thành mối đe dọa nghiêm trọng cho tuyển Trung Quốc.

Tờ Zuqiubao có bài đăng cập nhật thông tin lực lượng của đội tuyển Việt Nam sau lượt trận tháng 9 của vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tờ báo này gọi Công Phượng là “ngôi sao số 1” và sự trở lại của anh sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho đoàn quân của ông Li Tie.

“Công Phượng đã bắt đầu tập luyện trở lại cùng đội U22, theo lời HLV Park Hang-seo anh sẽ chính thức gia nhập cùng ĐT Việt Nam vào ngày 16/9. Dù vậy, quãng thời gian không tập luyện khá dài khiến tiền đạo này cần phải hồi phục thể trạng và phong độ”, Zuqiubao viết.

Zuqiubao gọi Công Phượng là ngôi sao số 1 của ĐT Việt Nam (Ảnh: Hiếu Lương)

Không chỉ Công Phượng, tờ báo này cũng quan ngại về sự trở lại của các trụ cột hàng phòng ngự tuyển Việt Nam như Duy Mạnh, Tiến Dũng, Thành Chung, Đình Trọng và Văn Hậu:

“Án phạt của trung vệ Duy Mạnh đã kết thúc và anh sẽ ra sân trong tháng 10. Vẫn chưa rõ liệu các cầu thủ phòng ngự chủ chốt như Đình Trọng, Thành Chung, Văn Hậu có thể hồi phục kịp hay không.

Trong trận gặp ĐT Australia, Tiến Dũng – người gặp chấn thương háng và Thành Chung – người bị đau cơ đùi đã ra sân. Sau trận chấn thương của Thành Chung trở nặng và phải chườm đá. Nếu 4 cầu thủ phòng ngự này quay lại kịp, cộng thêm sự xuất hiện của Công Phương nơi hàng công, đội tuyển Trung Quốc sẽ đối mặt với 1 mối đe dọa nghiêm trọng”.

Thành Chung gặp chấn thương rách bắp đùi sau trận gặp ĐT Australia (Ảnh: Hiếu Lương)

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ trở lại tập luyện vào ngày 16/9 tới để chuẩn bị cho 2 trận đấu trên sân khách, gặp ĐT Trung Quốc vào ngày 7/10 và gặp ĐT Oman vào ngày 12/10. Tuyển Trung Quốc hiện đang đứng chót BXH bảng B khi cùng có 0 điểm với ĐT Việt Nam nhưng thua về hiệu số. Trận đấu ngày 7/10 tới được xem là cơ hội lớn để có điểm cho cả 2 bên.

NguồnThành Đạt / Nhịp sống Việt
Bài cùng chuyên mục