Đội bóng Thái Lan quyết tâm có bằng được Hoàng Đức

Đương kim vô địch Thai League, Pathum United sẵn sàng trả mức lương cao kèm theo nhiều sự đãi ngộ khác như nhà ở hay phương tiện đi lại để có được sự phục vụ của Hoàng Đức.

Hoàng Đức nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng nước ngoài

Thi đấu ấn tượng trong màu áo tuyển Việt Nam, Hoàng Đức nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng nước ngoài. Trong đó có đương kim vô địch Thai League Pathum United.

Theo nhiều nguồn tin, “đại gia” của giải Thai League sẵn sàng mua đứt, trả mức lương cao kèm theo nhiều sự đãi ngộ khác như nhà ở hay phương tiện đi lại để có được sự phục của Hoàng Đức trong thời gian tới.

Ngoài ra đội bóng này sẵn sàng lắp banner quảng cáo của Viettel ở SVĐ Pathum Thani nhằm thuyết phục đội bóng Quân đội gật đầu đồng ý thương vụ trên.

Không chỉ có Pathum United của Thái Lan, thông qua sự giới thiệu của HLV Park Hang Seo, tiền vệ của Viettel cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của 3 đội bóng ở Hàn Quốc là Incheon United, Gwangju và Gangwon.

Hiện vẫn chưa rõ bến đỗ sắp tới của Hoàng Đức là ở Thái Lan hay xứ Kim chi. Lúc này tiền vệ gốc Hải Dương vẫn đang chuẩn bị hội quân cùng ĐTQG để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới tại bảng B, Vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á.

Hoàng Đức và các đồng đội sẽ có 2 trận đấu trong tháng 10 gặp ĐT Trung Quốc (ngày 7/10) và ĐT Oman (ngày 12/10).

Về sự kiện Hoàng Đức được đội bóng của Thái Lan theo đuổi, BLV Quang Tùng từng nhận định trên trang pháp luật và bạn đọc: “Thái Lan thực ra không hơn Việt Nam nhiều, nên việc các CLB Thai League quan tâm đến Hoàng Đức không có gì quá đặc biệt cả. Cậu ấy có thể chơi được.

Và nếu Hoàng Đức chơi được khi sang Thái Lan cũng là chuyện hết sức hợp lý vì nó phù hợp với đẳng cấp của cậu ấy, khi mà Đức đã chơi ổn ở cấp độ đội tuyển quốc gia trong một giải đấu tầm cỡ như vòng loại cuối World Cup”.

Nhận xét về cơ hội và thách thức của Hoàng Đức nếu sang Thái Lan chơi bóng, BLV Quang Tùng cho rằng: “Xét về trình độ, Hoàng Đức đã tiến một bước rất dài.

Ở sân chơi với những đối thủ thuộc đẳng cấp hàng đầu châu Á mà Hoàng Đức chơi được như vậy chứng tỏ cậu ấy đang ngày càng hoàn thiện bản thân mình.

Tất nhiên việc đến chơi cho một CLB nước ngoài sẽ còn nhiều vấn đề khác, nhưng tôi tin rằng Hoàng Đức là một cầu thủ rất tiềm năng của bóng đá Việt Nam.

Mình vẫn luôn mong muốn rằng các cầu thủ của chúng ta sẽ vươn tầm, không chỉ đến các đội trong khu vực mà còn là cả châu Á nữa.

Tuy nhiên với bất kỳ cầu thủ nào, việc thi đấu ra sao còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường thi đấu, sự hỗ trợ của động đội và cả yếu tố chủ quan từ chính bản thân cầu thủ nữa.

Tôi tin với mặt bằng Đông Nam Á thì cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể chơi được. Môi trường bóng đá như Thái Lan thì chúng ta hoàn toàn có thể tiếp cận được, không vấn đề gì cả. Còn tất nhiên xa hơn là Đông Bắc Á và châu Âu lại là một vấn đề lớn”.

NguồnBảo Bảo/ Giáo dục & Thời đại
Bài cùng chuyên mục