CHẤN ĐỘNG: Khiến đối thủ hạng 15 thế giới “nếm đòn”, Việt Nam oai hùng viết nên lịch sử

Đáng lý ra đội tuyển futsal Việt Nam phải có một chiến thắng trước đối thủ cực mạnh đến từ châu Âu.

Hiệp 1 trận đấu trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Đáng nói là đội tuyển futsal Việt Nam mới là đội sở hữu nhiều cơ hội ngon ăn hơn, với hai pha kết thúc khiến đối phương phải thót tim, trong đó đáng tiếc nhất là cú đảo chân rồi tung ra cú sút tuyệt đẹp của Châu Đoàn Phát khiến thủ thành Czech đã bó tay, song bóng đi sạt cột dọc.

Những tình huống nguy hiểm ấy đến từ lối chơi cực kỳ hợp lý mà HLV Phạm Minh Giang triển khai cho các học trò. Ngay từ đầu trận, đội tuyển Việt Nam đã chủ động chơi phòng ngự cực kỳ kín kẽ, lùi sâu, xen kẽ với đó là những cú phát bóng dài, cũng như như pha phản công sắc lẹm.

Hồ Văn Ý vẫn chơi cực kỳ xuất sắc như thường lệ, trong khi những cầu thủ khác không mắc lỗi phòng ngự nào. Đội tuyển Czech thậm chí chơi power play với thủ thành dâng cao, nhưng không tài nào xuyên thủng nổi “tường đồng vách sắt” mà đội tuyển Việt Nam dựng lên trước khung thành đội nhà.

Hiệp hai bắt đầu cũng với những pha nguy hiểm đến từ các cầu thủ Việt Nam. Lần này đến lượt Minh Trí đối mặt với thủ thành Vahala Ondrej, rồi lần lượt Đắc Huy, Anh Duy thử tài thủ thành đối phương.

Ở phía bên kia, các cầu thủ Czech cũng có không ít cơ hội nguy hiểm, song khung thành của Hồ Văn Ý vẫn vững vàng khi đồng hồ chỉ sang nửa cuối hiệp 2. Nếu giữ vững tỷ số hòa, đội tuyển Việt Nam sẽ nắm chắc chiếc vé vào vòng 1/8.

Nhưng đội tuyển Việt Nam còn làm được hơn việc giữ cho tỷ số trận đấu “nằm yên”. Khi trận đấu chỉ còn 5 phút, Châu Hòa Phát bất ngờ tung cú sút chìm đưa bóng “xâu kim” thủ thành Vahala Ondrej. 1-0 cho đội tuyển Việt Nam. Tất cả đều bàng hoàng.

Song chỉ chưa đầy một phút sau, đến lượt đội trưởng Phạm Đức Hòa khiến người hâm mộ Việt Nam phải bàng hoàng khi chuyền bóng hỏng vào chân Lukas Resetar khi khung thành của đội tuyển Việt Nam đã mở toang trước mặt chân sút này. Hồ Văn Ý không thể ngăn cản nổi cú sút hiểm hóc của đối thủ. 1-1. Vé vào vòng trong vẫn nằm trong tay đội tuyển Việt Nam.

Cho đến giây cuối cùng của trận đấu, khung thành của Hồ Văn Ý đứng vững trước những đợt tấn công ào ạt của đối thủ. Đồng hồ đếm ngược còn 4 giây. Đội tuyển Việt Nam xin hội ý. Bốn giây cuối cùng trôi qua, cả đội vỡ òa, người hâm mộ Việt Nam vỡ òa với chiến tích huy hoàng của thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

Tỷ số: Việt Nam 1-1 Czech

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát, Phạm Đức Hòa, Nguyễn Anh Duy, Nguyễn Minh Trí

Czech: Vahala Ondrej, Resetar Lukas, Krivanek Lukas, Seidler Michal, Holy Michal.

Ghi bàn

Việt Nam: Châu Đoàn Phát (35′)

Czech: Lukas Resetar (36′)

NguồnNgô Trà / Pháp luật và bạn đọc
Bài cùng chuyên mục