Futsal Việt Nam bất lợi trước trận đấu với tuyển Nga

Hàng công của tuyển futsal Việt Nam giảm sút sức mạnh khi chạm trán tuyển Nga ở vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021 tối nay 22-9 vì pivo Vũ Đức Tùng dính chấn thương nặng, không thể tiếp tục thi đấu

Vũ Đức Tùng chấn thương nặng và không thể thi đấu cùng tuyển futsal Việt Nam

Cuối hiệp 1 trận hòa Cộng hòa Czech, trong tình huống chạm trán đối thủ, Vũ Đức Tùng dính chấn thương nặng, phải nhờ sự hỗ trợ của đội ngũ y tế cáng ra khỏi sân và không thể tiếp tục thi đấu. Sau đó, chân sút sinh năm 1995 này phải nhờ đồng đội cõng ra xe và thổ lộ rằng chấn thương đầu gối quá nghiêm trọng khiến anh không thể tiếp tục sát cánh cùng đồng đội tại FIFA Futsal World Cup 2021.

Kết quả chụp MRI tại bệnh viện ở Lithuania cho thấy Đức Tùng bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước, bong gân dây chằng chéo sau, giãn dây chằng trong và mất toàn bộ dày sụn xương đùi trước trung gian… Chấn thương của Đức Tùng được bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật nhưng cần ít nhất 3 tuần để chụp MRI lần 2 và xác định kết quả chính xác hơn

Minh Trí và các đồng đội gấp rút tập luyện trước trận đấu với Nga

Với chiều cao 1,77 m, Đức Tùng là pivo có khả năng tì đè, càn lướt và dứt điểm xa khá tốt. Anh là trụ cột của CLB Thái Sơn Bắc và lần đầu tiên được khoác áo tuyển quốc gia tham dự FIFA Futsal World Cup. Đức Tùng góp mặt ở 3 trận đấu tại vòng bảng nhưng chưa có duyên ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở đấu trường danh giá này.

Vắng Đức Tùng ở trận chạm trán tuyển Nga lúc 21 giờ 30 ngày 22-9 (VTV6 tường thuật trực tiếp) là bất lợi lớn đối với đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang. Hàng công tuyển futsal Việt Nam chỉ còn 2 pivo là Nguyễn Minh Trí và Nguyễn Đắc Huy ở vòng đấu tiếp theo.

Kết thúc vòng đấu bảng, tài năng 23 tuổi Nguyễn Văn Hiếu được FIFA bình chọn là một trong 5 gương mặt tỏa sáng ở FIFA Futsal World Cup 2021. Ngoài ra, pha lập công của Văn Hiếu ấn định chiến thắng 3-2 cho tuyển Việt Nam cũng đang dẫn đầu Top 5 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021.

Nguyễn Văn Hiếu (số 14) là cầu thủ trẻ triển vọng nhất của tuyển futsal Việt Nam
NguồnTường Phước/ Người lao động
Bài cùng chuyên mục