Bệnh viện Quận 7, TP Hồ Chí Minh trở lại khám chữa bệnh không Covid-19

Bệnh viện Quận 7 ở TP Hồ Chí Minh sẽ khôi phục công năng ban đầu là chăm sóc, điều trị bệnh thông thường từ hôm nay 28/9.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Quận 7 sẽ khôi phục công năng ban đầu là chăm sóc, điều trị bệnh thông thường. Kể từ ngày 28/9/2021, bệnh viện Quận 7 sẽ bắt đầu tiếp nhận lại bệnh nhân không mắc Covid-19 đến khám và điều trị.

Bệnh viện Quận 7 thực hiện khám chữa bệnh theo mô hình “bệnh viện tách đôi” kể từ ngày 12/7/2021, tiếp nhận điều trị cho người F0 và thực hiện cấp cứu người bệnh không nhiễm Covid-19.

Sau 2 tháng chung sức cùng thành phố chăm sóc điều trị cho bệnh nhân F0, bệnh viện Quận 7 đã tiếp nhận điều trị cho 1317 bệnh nhân F0.

Để trở lại công năng là cơ sở y tế tuyến quận tiếp nhận khám chữa bệnh ban đầu, Bệnh viện đã tiến hành phun xịt khử khuẩn toàn bộ các khoa điều trị F0 và khuôn viên bệnh viện, xử lý chăn, ga, gối, nệm, vệ sinh phương tiện vận chuyển người F0, toàn bộ bề mặt các vận dụng, thiết bị máy móc, giường bệnh.

Công tác khử khuẩn được thực hiện nhiều lần để đảm bảo “sạch virus” trước khi đón bệnh nhân mắc các bệnh lý thông thường vào điều trị.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân đến thăm khám, kịp thời ngăn chặn, kiểm soát nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm tại bệnh viện, Bệnh viện quận 7 đã siết chặt quy trình sàng lọc, khai báo y tế, sử dụng camera tầm nhiệt để phát hiện người bệnh có triệu chứng sốt, phân luồng người bệnh, áp dụng quy trình 1 chiều.

Bên cạnh đó, bệnh viện Quận 7 vẫn duy trì 01 khu cách ly cho người bệnh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 thông qua phát hiện sàng lọc tại bệnh viện. Những người bệnh này sẽ được bệnh viện điều trị tạm thời tại khu cách ly của bệnh viện và điều chuyển đến các cơ sở y tế điều trị Covid-19.

NguồnPhạm Hiền/ Giáo dục & Thời đại
Bài cùng chuyên mục