U23 Việt Nam đấu U23 Đài Loan: Ra quân chiến thắng

U23 Việt Nam bước vào trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2022 với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước U23 Đài Loan (Trung Quốc) lúc 17h ngày 27/10.

Đối thủ của U23 Việt Nam trong trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2022 được đánh giá yếu nhất tại bảng I.

Đội hình U23 Đài Loan (Trung Quốc) có 3 gương mặt đáng chú ý gồm hậu vệ Liang Mengxin, tiền vệ Wu Yanshu và tiền đạo Lin Mingwei. Đây là những cầu thủ vừa đá chính trong màu áo ĐTQG Đài Loan tại 2 trận play-off vòng loại Asian Cup 2023.

Điểm mạnh trong lối chơi của U23 Đài Loan (Trung Quốc) là lối chơi tấn công biên, bên cạnh đó các cầu thủ có thể hình, thể lực tốt.

U23 Việt Nam không biết nhiều thông tin về đối thủ

Việt Nam, thậm chí thua rất xa. Ngoài những cầu thủ đáng chú ý trên, đội bóng này có lực lượng chủ yếu là sinh viên.

Về phần mình, U23 Việt Nam lứa cầu thủ hiện tại không gây được sự chú ý so với thời Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường. HLV Park Hang Seo thậm chí còn thừa nhận chất lượng các cầu thủ của mình chỉ ở mức trung bình, do hầu hết không được thường xuyên ra sân ở V-League.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nhấn mạnh người hâm mộ không nên so sánh các cầu thủ U23 bây giờ với lứa Thường Châu 2018. U23 Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện, các cầu thủ làm việc chăm chỉ có sự trưởng thành sau từng trận đấu.

Để khỏa lấp những hạn chế về kinh nghiệm, bản lĩnh, ông Park cho nhiều cầu thủ U23 lên tuyển Việt Nam “học việc”, một số gương mặt giành suất đá chính như thủ môn Văn Toản, hoặc dự bị như Thanh Bình.

U23 Việt Nam tự tin giành chiến thắng

Những trụ cột này lắp ghép với nhiều gương mặt còn xa lạ ở U23 Việt Nam đang rất được chờ đợi sẽ gánh trọng trách cho bóng đá nước nhà trong tương lai.

Thắng U23 Đài Loan (Trung Quốc) là nhiệm vụ bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn nữa chính là cách chơi, cách vận hành, tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ.

Đây cũng là cuộc thử lửa giúp HLV Park Hang Seo tuyển chọn những gương mặt ấn tượng bổ sung cho tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 và AFF Cup 2020 sắp tới.

Đội hình dự kiến:Văn Toản, Văn Xuân, Văn Tới, Thanh Bình, Việt Anh, Sỹ Hoàng, Văn Công, Hai Long, Hoàng Anh, Văn Đạt, Xuân Tú.

NguồnSong Ngư/Vietnamnet
Bài cùng chuyên mục