Kịch bản để Việt Nam dự World Cup: Khó nhưng vẫn có cách

Giấc mơ World Cup của ĐT nữ Việt Nam gặp khó khi chúng ta nằm chung bảng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar tại VCK Asian Cup 2022.

Đây là bảng đấu rất khó khăn với ĐT Việt Nam khi cả Hàn Quốc và Nhật Bản đều là những đội bóng rất mạnh, từng dự World Cup.

Muốn đến được World Cup nữ lần đầu trong lịch sử, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 2 “con đường”, một là giành vé vào thẳng vòng bảng, hai là vượt qua vòng play-off để đến với World Cup năm 2023.

ĐT nữ Việt Nam sẽ vào thẳng vòng bảng World Cup 2023 nếu lọt vào bán kết, tức là vượt qua vòng bảng sau đó đánh bại một đội bóng khác ở tứ kết để góp mặt trong số 4 đội cuối cùng. Cơ hội để vào tới bán kết của ĐT Việt Nam là không cao, nếu không muốn nói là không thể, vì vậy, cách này không khả thi.

Một phương án khác là thầy trò Mai Đức Chung đứng thứ 3 ở bảng C và nằm trong số 2/3 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Ngoài 6 đội nhất nhì vào thẳng vòng tứ kết, 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vẫn có cơ hội lọt vào tứ kết.

ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó

Để làm được điều đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ phải có chiến thắng trước Myanmar (thắng càng đậm càng tốt) và hạn chế số bàn thua trước Nhật Bản cũng như Hàn Quốc làm điều kiện cần.

Bên cạnh đó, đội tuyển nữ số 1 Đông Nam Á cũng cần để ý kết quả của bảng đấu khác, với hy vọng sẽ xuất hiện đội thứ 3 chỉ có được 1 điểm sau 3 trận, qua đó kém hơn ĐT nữ Việt Nam.

NguồnThùy Linh/Người đưa tin
Bài cùng chuyên mục