ĐT Việt Nam đại chiến Thái Lan: Thầy Park cần bao nhiêu ngày hạ kình địch?

VFF cùng HLV Park Hang Seo đang bàn bạc để ĐT Việt Nam có quỹ thời gian phù hợp chuẩn bị cho trận làm khách trước Thái Lan (ngày 5/9) tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngay sau khi chính thức ngồi ghế HLV trưởng của ĐT Thái Lan, chiến lược gia Akira Nishino đã tuyên bố mục tiêu đầu tiên của ông cùng với “Voi chiến” chính là đánh bại ĐT Việt Nam ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân nhà vào ngày 5/9.

Thầy Park cần nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đại chiến với Thái Lan

Đó là trận đấu ra mắt của HLV Akira Nishino với người hâm mộ bóng đá Thái Lan và chiến thắng trước đương kim vô địch AFF Cup 2018 như để chứng minh đẳng cấp của ông thầy người Nhật Bản. Thậm chí, ông Akira Nishino còn có phát biểu gây sốc rằng: “Tôi nghĩ 10 ngày là đủ để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam.”

Trong khi với HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam có thể gặp nhiều khó khăn hơn đối thủ khi phải thi đấu trên sân khách, áp lực từ hàng vạn cổ động viên Thái và có quỹ thời gian chuẩn bị ít hơn đối thủ. Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ tập trung và di chuyển sang Thái Lan vào ngày 1/9.

Thế nhưng, vòng đấu thứ 23 của V-Leage 2019 lại diễn ra vào các ngày 30, 31/9 và 1/9. Nếu lịch thi đấu của V-League được giữ nguyên, nhiều khả năng các học trò của thầy Park không thể đạt thể trạng tốt nhất chuẩn bị cho đại chiến với người Thái.

Nhưng theo chia sẻ của ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực VFF, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang bàn bạc với VPF và HLV Park Hang Seo để vòng 23 của V-League 2019 có thể dời lại sau trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam. ĐT Việt Nam nhiều khả năng hội quân sớm hơn ngày 1/9 để dồn toàn lực cho trận quyết đấu với Thái Lan.

Hồi đầu tháng 6/2019, HLV Park Hang Seo và các học trò từng có đúng 3 buổi tập để chuẩn bị cho trận đại chiến với Thái Lan tại King’s Cup 2019. ĐT Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 1-0 ngay trên đất khách, nhưng thầy Park vẫn cho rằng các học trò của ông có thể đã làm tốt hơn thế nếu có nhiều thời gian chuẩn bị hơn.

ĐT Việt Nam từng thắng Thái Lan ở King’s Cup 2019 với chỉ 3 ngày chuẩn bị

Trở lại khoảng thời gian thầy Park mới sang Việt Nam làm việc cuối năm 2017, U23 Việt Nam cũng chỉ cần 15 ngày tập trung để đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số 2-1 tại giải tứ hùng ở Buriram. Chiến thắng kể trên của U23 Việt Nam mở ra giai đoạn thống trị khu vực của các ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Rồi đến chiến thắng lịch sử 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan hồi tháng 3/2019 ở vòng loại U23 châu Á 2020, thầy trò HLV Park Hang Seo có khoảng hơn 20 ngày tập trung để chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể để khiến người Thái thua tâm phục khẩu phục.

Tất cả những thống kê kể trên cho thấy, nếu HLV Park Hang Seo có càng nhiều thời gian chuẩn bị, các ĐTQG Việt Nam thi đấu càng ấn tượng trước đại kình địch Thái Lan.

Tất nhiên, ở cuộc so tài với Thái Lan vào ngày 5/9 sắp tới, thầy Park và các học trò gặp thử thách lớn hơn nhiều khi đối thủ được dẫn dắt bởi một HLV đẳng cấp hơn, có sự phục vụ của ngôi sao Chanathip Songkrasin (Messi Thái Lan) và thi đấu ở đấu trường đẳng cấp hơn.

Theo Đăng Khoa (Khám Phá)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục