Người hùng World Cup lập công, Real Madrid đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha

Hai cựu binh Luka Modric và Karim Benzema mang đến sự khác biệt cho trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha có tới hai quả phạt đền cùng một tấm thẻ đỏ, giúp Real Madrid đăng quang tại Ả Rập Saudi.

Mùa trước bất ngờ đăng quang sau khi đánh bại Barcelona ở bán kết, Athletic Bilbao không giấu tham vọng lên ngôi mùa thứ hai liên tiếp dù phải đối đầu cùng một “ông lớn” khác của làng cầu Tây Ban Nha làReal Madridở trận chung kết năm nay.

Giới chuyên môn không đánh giá cao cơ hội bảo vệ danh hiệu của thầy trò HLV Marcelino, đơn giản vì Real Madrid hiện quá mạnh, đang nắm giữ ngôi đầu bảng đồng thời đã đánh bại chính Athletic Bilbao cả hai lượt trận đi và về tại La Liga mùa này.

Inaki Williams đi bóng trước sự truy cản của David Alaba
Đội bóng xứ Basque được HLV Marcelino chỉ đạo chơi phòng ngự, chờ cơ hội phản công dựa vào tốc độ của Inaki Williams và tiền đạo trẻ Oihan Sancet. Đó là lý do để Real Madrid hầu như bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, kể cả khi dứt điểm khá nhiều cũng không thắng nổi Unai Simon, thủ môn số 1 của tuyển Tây Ban Nha hiện nay.
Real Madrid tấn công dồn ép Athletic Bilbao

Bất ngờ xảy đến ở phút 38 khi Rodrygo nỗ lực đi bóng rồi chuyền ngang ra rìa vòng cấm theo đà di chuyển của Luka Modric. Tiền vệ người Croatia lập tức tung ra cú dứt điểm không thể cản phá từ khoảng cách 18m, đánh bại nỗ lực cản phá của Unai Simon.

Bàn thắng của Modric làm gợi nhớ màn trình diễn rực sáng của chính anh tại World Cup 2018, cùng tuyển Croatia vào đến chung kết còn bản thân anh đoạt luôn Quả bóng vàng cuối năm đó.

Luka Modric lập công bằng bàn mở tỉ số đẳng cấp

Real Madrid tiếp tục dồn ép dữ dội ở hiệp hai khiến hàng phòng ngự Bilbao liên tục rơi vào thế bị động cũng như mắc nhiều sai sót. Phút 50, Benzema tung cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm, bóng chạm tay Yaray Alvarez và sau khi nhờ tổ VAR tư vấn, trọng tài đã cho Real Madrid hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Benzema đã hạ gục thủ môn Unai Simon để nâng tỉ số lên 2-0.

Karim Benzema ghi bàn từ chấm 11m, nhân đôi cách biệt cho “Los Blancos”

Dẫn bàn khá an toàn, Real Madrid chủ động giảm nhịp độ và nhường hẳn thế trận trong khoảng thời gian còn lại cho đối thủ hòng bảo vệ tỉ số. Athletic Bilbao thi đấu đầy nỗ lực và có cơ hội rút ngắn tỉ số ở phút 86 sau khi Eder Militao của Real Madrid chơi bóng bằng tay trong vòng cấm, bị phạt thẻ đỏ còn đội bóng của anh bị thổi phạt đền.

Eder Militao bị trọng tài truất quyền thi đấu
… còn Thibaut Courtois cứu thua khi ngăn cú sút phạt 11m của Raul Garcia

Chỉ tiếc là Raul Garcia không thắng nổi thủ môn Thibaut Courtois trên chấm 11m và Bilbao đành chấp nhận trở thành cựu vương, ngậm ngùi nhìn Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha 2021.

Chiếc cúp đầu mùa của Real Madrid
Real Madrid chờ mùa giải bội thu

Đông Linh – Ảnh: Reuters

NguồnĐông Linh/Người lao động
Bài cùng chuyên mục