WHO: Chưa có bằng chứng cho thấy trẻ em khoẻ mạnh cần tiêm mũi 3 vaccine COVID-19

Trong một buổi họp báo diễn ra vào ngày hôm qua, WHO đã công bố thông tin về việc tiêm mũi 3 vaccine COVID-19 ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Trong một buổi họp báo diễn ra vào ngày hôm qua, Giám đốc khoa học của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bà Soumya Swaminathan, cho biết hiện tại vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy trẻ em và thanh thiếu niên khoẻ mạnh cần tiêm các mũi vaccine COVID-19 tăng cường.

Theo vị nữ giám đốc, có vẻ như theo thời gian, khả năng miễn dịch của vaccine chống lại biến thể siêu lây nhiễm Omicron sẽ suy giảm, tuy nhiên vẫn cần phải thực hiện thêm nhiều nghiên cứu để xác định đối tượng nào cần tiêm các mũi tăng cường.

“Hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy trẻ em khỏe mạnh hoặc thanh thiếu niên đủ cân nặng tiêu chuẩn cần tiêm các mũi vaccine COVID-19 tăng cường. Không có bất cứ bằng chứng nào cả”, bà Swaminathan nói.

Israel đã bắt đầu chiến dịch tiêm liều tăng cường cho trẻ em dưới 12 tuổi và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cấp phép sử dụng mũi tiêm thứ 3 vaccine COVID-19 Pfizer/BioNTech cho trẻ em từ 12 – 15 tuổi.

Tuần trước, Đức trở thành quốc gia tiếp theo khuyến nghị tất cả trẻ em từ 12 – 17 tuổi nên tiêm mũi vaccine COVID-19 thứ 3, sau đó Hungary cũng có hành động tương tự.

Bà Swaminathan cho biết cuối tuần này, những chuyên gia hàng đầu của WHO sẽ họp bàn để đưa ra các khuyến nghị cho các quốc gia trên thế giới về việc tiêm các mũi tăng cường vaccine COVID-19.

“Mục đích của việc tiêm các mũi tăng cường là bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất, những người có nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong cao nhất. Đó là những người cao tuổi, người bị suy giảm miễn dịch với các bệnh lý nền và cả nhân viên y tế.”

(Nguồn: Reuters)

Ngọc Bích

NguồnNgọc Bích (Nguồn: Reuters)/Daonh nghiệp & Tiếp thị
Bài cùng chuyên mục