5 sai lầm nghiêm trọng trong bước làm sạch da

Chỉ vài thao tác không cẩn thận trong quá trình làm sạch da mặt cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của bạn.

Chăm sóc da mặt chính là lĩnh vực mà bất kì chị em ở độ tuổi nào cũng quan tâm. Tuy nhiên có một thực tế là đại đa số các chị em đầu tư tìm hiểu chuyên sâu về các loại mỹ phẩm đáp ứng nhu cầu cho da hay đảm bảo thực hiện đúng đủ các bước dưỡng mỗi ngày mà lại lơ là bước làm sạch da sáng – tối. Mà thậm chí không chỉ lơ là thôi đâu, chỉ vài thao tác không cẩn thận trong quá trình làm sạch da mặt là đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của bạn.

1. Tắm – rửa mặt: Không nên thực hiện cùng lúc với nhau

Rất nhiều người có thói quen tắm và rửa mặt cùng lúc với nhau cho tiện nhưng thực tế đây lại là sai lầm cơ bản. Khi tắm đa phần các chị em sẽ tắm nước nóng ấm để cơ thể và làn da được thư giãn sau một ngày mệt mỏi nhưng nhiệt độ nước dành cho da mặt thấp hơn so với cơ thể nên không thể vừa tắm vừa rửa mặt.

Với da mặt, nếu dùng nước lạnh thì lỗ chân lông sẽ khít lại vì thế sẽ không thể loại bỏ hết hoàn toàn bụi bẩn cặn bã tích tụ. Nhưng nếu nhiệt độ nước quá cao thì da sẽ bị kích ứng mẩn đỏ. Nhiệt độ phù hợp nhất cho da mặt khi làm sạch là từ 25 – 30 độ.

2. Đã tẩy trang là phải làm thật sạch

Dù bạn có trang điểm hay không thì bạn vẫn cần tẩy trang thật kỹ, nếu không là lớp phấn son make up thì cũng là kem chống nắng tích tụ cả ngày trời trên da. Đừng chọn qua loa một dòng nước tẩy trang, hay lau vài bước là đã dừng, nếu không tẩy trang thật sạch lớp trang điểm vẫn còn bám lại trên da, hoặc bụi bẩn gây nên kết tủa melanin bám trên da một thời gian dài, cũng chẳng ngạc nhiên nếu da bạn bị mụn triền miên hay dưỡng mãi cũng không đẹp lên được.

3. Không bôi trực tiếp sữa rửa mặt lên da

Tiếp đến là bước rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Với những dòng sản phẩm tạo bọt thì không nói nhưng với những dòng sữa rửa mặt thông thường, nhiều chị em bơm ra tay rồi bôi ngay lên da, cách làm này cần chấm dứt ngay lập tức.

Cách rửa mặt an toàn nhất là bơm lượng sữa bằng hạt ngô ra tay, sau đó dùng đầu ngón tay xoa nhẹ với nước để tạo chút bọt rồi mới áp lên da, bước này sẽ pha loãng, hòa tan lượng chất tẩy rửa có trong sữa rửa mặt để giảm bớt tác động của nó lên da đồng thời giúp tiết kiệm sản phẩm khi dùng bơm một lượng nhỏ vẫn có thể làm sạch cả khuôn mặt.

4. Không dùng cả bàn tay massage mặt

Ngay cả khi đã rửa tay trước khi rửa mặt thì bạn cũng không thể chắc chắn tay mình sạch tuyệt đối, vậy nên hạn chế diện tích tiếp xúc của tay với da mặt chút nào hay chút ấy.

Cách rửa mặt an toàn nhất là dùng đầu ngón tay massage theo chuyển động tròn từ ngoài vào trong, chú ý kỹ vùng chữ T bởi đây là là vùng da tiết nhiều dầu nhất trên khuôn mặt.

5. Không nên rửa mặt quá 4 lần/ 1 ngày

Giữ cho làn da sạch không có nghĩa là phải rửa mặt liên tục, bạn không nên rửa mặt quá 4 lần/1 ngày nếu không lớp biểu bì của da sẽ trở nên mỏng đi, da sẽ càng ngày càng nhạy cảm, dễ kích ứng với những tác động tiêu cực từ môi trường ngoài.

Nguồn: Sina

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục