Công Phượng ghi điểm ở Bỉ: Bầu Đức sướng, thầy Park chỉ tạm hài lòng

Công Phượng ghi dấu ấn đầu tiên trên đất Bỉ bằng một pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn khiến bầu Đức... sướng. Nhưng với thầy Park có lẽ mới chỉ tạm hài lòng CP10.

1. Sau màn ra mắt tạm chấp nhận được với một số tình huống đi bóng kỹ thuật tại vòng 2 trước Bruge FC, một lần nữa Công Phượng được HLV Marc Brys thử lửa trong trận đấu gặp CLB Charleroi vào rạng sáng 7/8.

Đây là trận đấu giao hữu của CLB Sint-Truidense nhằm mục đích chuẩn bị cho vòng đấu thứ 3 diễn ra ít ngày tới đây, cũng như là cơ hội cho những cầu thủ dự bị thể hiện bản thân.

Công Phượng đã ghi điểm…

Và Công Phượng đã không phụ lòng của HLV Marc Brys khi “ghi điểm” với một tình huống bứt tốc trước khi xử lý và căng bóng vào trong tạo điều kiện cho đồng đội Suzuki ghi bàn trong trận thua 2-4 trước Charleroi.

2. Trước ngày lên đường sang châu Âu, bầu Đức tuyên bố, bất kể Công Phượng có được ra sân thi đấu hay ngồi dự bị cả mùa thì ông cũng không có gì phải buồn lòng khi tiền đạo con cưng của mình có cơ hội… đi học.

Bầu Đức bảo “chỉ cần tập với các cầu thủ đẳng cấp hơn ở CLB mới cũng là cơ hội hiếm có để nâng cao trình độ trước khi trở về phục vụ tuyển Việt Nam”. Và lúc này, xem ra những gì mà Công Phượng làm được so với bầu Đức kỳ vọng dường như đã lớn hơn rất nhiều.

Bởi đến lúc này, ngoài việc được ra sân trong cuộc đối đầu với FC Bruge danh tiếng tới cả gần nửa hiệp đấu thì Công Phượng còn tạo dấu ấn với pha kiến tạo mới đây thì bầu Đức làm sao có thể… không sướng cho được.

để bầu Đức sướng, nhưng với thầy Park chắc chỉ tạm hài lòng mà thôi…

3. Chuyến đi của Công Phượng sang thi đấu ở châu Âu không chỉ bầu Đức, người hâm mộ trông theo mà còn có cả HLV Park Hang Seo. Bởi ai cũng biết tiền đạo người xứ Nghệ quan trọng thế nào ở đội tuyển Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc.

Ông Park đã từng rất khó nghĩ khi dùng Công Phượng trong bối cảnh cầu thủ này “mất tích” ở K-League. Nhưng bây giờ xem ra đã dễ hơn với thuyền trưởng tuyển Việt Nam khi tiền đạo của mình đang có sự khởi đầu tương đối ổn tại Bỉ.

Màn trình diễn của Công Phượng đến lúc này đương nhiên là hài lòng, cũng như đang khích lệ. Nhưng với tính cách khắt khe trên sân của mình, xem ra ông Park vẫn chưa thể hài lòng với học trò cưng của mình.

Chưa thể hài lòng không ở chuyện có ghi bàn hay không mà nằm ở cách xử lý tình huống từ Công Phượng, khi tiền đạo đến từ Việt Nam vẫn chưa dứt được thói quen hơi rườm rà của mình trong hoàn cảnh cần phải quyết đoán hơn khi đưa ra quyết định.

Sự thật là như thế bởi trước khi lựa chọn giải pháp căng vào cho đồng đội, Công Phượng suýt nữa đã mất bóng khi cố gắng xử lý kỹ thuật thêm một nhịp nữa hòng mở ra cơ hội dứt điểm.

Rất may, với lợi thế về khoảng cách mà Công Phượng tạo ra trước đó, hậu vệ CLB Charleroi đã không thể giành lại được bóng. Và lúc này tiền đạo đến từ Việt Nam mới đưa ra quyết định căng vào thay vì ích kỷ dứt điểm ở góc hẹp.

Nói điều này không phải chê trách, bởi như khẳng định ở trên Công Phượng đáng được cổ vũ, động viên… Nhưng để hoàn hảo hơn trong mắt ông Park xem ra tiền đạo của tuyển Việt Nam cần quyết đoán hơn nữa.

Đây là điều cần thiết, bởi đến lúc này dù V-League đang có hàng loạt chân sút hiệu quả, nhưng để ông Park tin tưởng nhất cho suất đá cắm ở tuyển Việt Nam không ai khác ngoài Công Phượng, để vì thế sự hiệu quả hay đơn giản càng cần thiết.

Bầu Đức đã sướng, ông Park cũng gật gù tạm hài lòng, nhưng Công Phượng phải cố nữa mới được…

Theo VietnamNet

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục