HLV Park Hang Seo nhận tin vui từ thủ môn Văn Lâm

HLV Park Hang Seo phần nào yên tâm ở vị trí khung gỗ khi thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm đang thể hiện phong độ cao tại giải Thai League, đóng vai trò quan trọng giúp CLB Muang Thong United hồi sinh ngoạn mục thời gian qua.

CLB Muangthong United hôm qua đã gửi lời cảm ơn đặc biệt đến thủ thành Văn Lâm, vì những cống hiến không biết mệt mỏi, và sự xuất sắc của anh đã giúp CLB Thái Lan, từ một đội bóng ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng khi mới bắt đầu mùa giải mới, đã hồi sinh mạnh mẽ để thắp sáng lại hy vọng tranh ngôi vô địch.

Thủ môn Đặng Văn Lâm

Trên trang Facebook của Muangthong United đã cập nhật dòng trạng thái: “Sau trận đấu gặp Nakhon Ratchasima (vòng 22 Thai League), Muangthong đã lần đầu tiên giữ sạch lưới hai trận liên tiếp ở mùa giải năm nay. Tất nhiên, để đạt được thành tích như vậy cần sự góp sức của cả một tập thể, nhưng chốt chặn cuối cùng vẫn đóng vai trò quan trọng nhất”.

Trong 8 trận gần nhất, Văn Lâm cùng Muangthong bất bại với 7 trận thắng, 1 hòa và giành tới 22 điểm. Đội chủ sân SCG từ vị trí xuống hạng hồi đầu mùa, bất ngờ hồi sinh mạnh mẽ.

Hiện tại, thầy trò HLV Alexander Gama đang xếp ở thứ 6 với 33 điểm, qua đó thắp sáng lại hy vọng trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch khi chỉ còn cách đội bóng đầu bảng Buriram United 8 điểm. Những đóng góp của Văn Lâm là rõ ràng bởi trong 8 trận này, thủ môn mang hai dòng máu Việt – Nga chỉ để lọt lưới chỉ 5 bàn và có đến 4 trận giữ sạch mành lưới nhà.

Không chỉ trở thành chốt chặn tin cậy nhất ở khung thành, Văn Lâm còn chỉ huy hàng thủ của Muangthong chơi chắc chắn hơn, cũng như trực tiếp tham gia vào các pha phát động phản công chớp nhoáng giúp đồng đội ghi bàn trong những thời điểm quan trọng.

Muangthong đánh giá cao sự hòa nhập của Văn Lâm: “Thủ thành của đội tuyển Việt Nam đến CLB hồi đầu năm với nhiều vấn đề, đặc biệt là sự thích nghi với môi trường, đồng đội mới. Ở giai đoạn đội bóng có nhiều thay đổi, nhiều trận anh không giữ sạch lưới nhưng Văn Lâm vẫn gào thét, động viên các đồng đội. Có một người như vậy ở phía sau, bạn sẽ cảm thấy yên tâm”.

Đội bóng Thái Lan cũng nhấn mạnh, thành quả của Văn Lâm không tự nhiên mà có. Sau mỗi trận đấu, Văn Lâm đều xem lại video, nhận biết sai lầm ở đâu để khắc phục. Anh cũng là một cầu thủ rất chăm chỉ luyện tập, không chỉ tập cùng đội mà còn tập riêng ở nhà, tăng cường khả năng phản xạ. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh cuối cùng đã được đền đáp.

Vào ngày 5/9 tới, Văn Lâm sẽ trở lại đội tuyển Việt Nam để thi đấu trận mở màn bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Thái Lan, đối đầu những đồng đội của anh ở cấp độ CLB. Phong độ cao của Văn Lâm sẽ giúp HLV Park Hang Seo phần nào yên tâm ở vị trí khung gỗ. Trả lời truyền thông Thái Lan mới đây, bản thân thủ môn 25 tuổi cũng khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để giành kết quả tốt nhất với đội nhà.

Theo Trọng Đạt/ Tiền Phong

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục