Công Phượng, đừng để thầy Park… quên tên!

Công Phượng một lần nữa bị Sint-Truidense bỏ rơi, làm dấy lên dấu hỏi liệu HLV Park Hang Seo có triệu tập tiền đạo này cho vòng loại World Cup 2022.

Công Phượng bị bỏ rơi…

Ở vòng đấu thứ 3 tại giải VĐQG Bỉ, Công Phượng đã không được Sint-Truidense đăng ký trong danh sách ra sân ở chiến thắng trước Standard Liege với tỉ số 2-1 khiến nhiều người khá bất ngờ.

Bất ngờ là bởi ở vòng đấu trước, Công Phượng đã có 20 phút ra sân không đến nỗi nào cũng như trước lượt trận thứ 3 tiền đạo đến từ Việt Nam đã có pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn trong trận đấu giao hữu với Charleroi.

Ở vòng 3, Công Phượng thậm chí còn không được đăng ký thi đấu

Nhưng rốt cuộc, những hi vọng 1 suất đá chính hoặc chí ít cũng khoác áo dự bị dành cho Công Phượng đã không đến như nhiều người mong chờ, sau nỗ lực khá lớn từ tiền đạo tuyển Việt Nam trên đất Bỉ.

Tuy nhiên, việc Công Phượng bị “bỏ rơi” ở vòng 3 khá bình thường bởi Sint-Truidense cũng chẳng ít quân và phải có lý do nào đó về chuyên môn mới gạch tiền đạo đến từ Việt Nam ra khỏi đội hình thi đấu.

… và sự bình thản của thầy Park

Công Phượng không được đăng ký thi đấu có làm cho HLV Park Hang Seo lo lắng như trước đây tại Incheon United? Đương nhiên là có, thậm chí lớn hơn so với thời điểm tiền đạo người Việt Nam chơi bóng ở Hàn Quốc.

Bởi một lẽ, thời điểm khoác áo Incheon Utd dù không ra sân nhưng thông tin về tình hình sức khoẻ, chuyên môn của Công Phượng gần như vẫn được ông Park cập nhật từ truyền thông lẫn giới cầm quân ở quê nhà. Còn bây giờ thì khác, mọi thứ quá xa để chiến lược gia người Hàn Quốc có thể với đến.

và nếu tiếp tục không được ra sân, HLV Park Hang Seo rất khó gọi Công Phượng cho vòng loại World Cup

Công Phượng không ra sân cũng khiến ông Park phải tính toán kỹ khi tuyển Việt Nam sắp tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup diễn ra vào đầu tháng 9 tới đây. Nhưng nói thế không có nghĩa đoàn quân của chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ yếu đi khi thiếu, hoặc Công Phượng chưa tốt.

Đây là điều chắc chắn, khi vào lúc này những gì mà Văn Quyết, Quang Hải, Văn Toàn rồi thậm chí là cả Mạc Hồng Quân đang thể hiện ở V-League đủ giúp ông Park tự tin hoá giải những thiếu thốn trên hàng công ở tuyển Việt Nam.

Chính bởi không thiếu những chân sút tốt như thế, nên lúc này nói ông Park phải lo với trường hợp của Công Phượng xem ra là hơi thừa, với lý do đã nói ở trên dù về đẳng cấp tiền đạo người xứ Nghệ vẫn rất cần cho tuyển Việt Nam.

Công Phượng không ra sân, cùng lúc các đồng đội ở tuyển Việt Nam tiếp tục chơi rất hay tại V-League như thế xem ra rất đáng lo cho chân sút đang chơi bóng tại Bỉ trong bối cảnh vòng loại World Cup tương đối gấp về mặt thời gian.

Nếu như không thể ra sân hoặc mất hút tại Sint-Truidense vài vòng đấu nữa, chỉ sợ rằng thầy Park sẽ quên Công Phượng mất. Vậy nên, muốn gì thì gì tiền đạo cưng của chiến lược gia người Hàn Quốc phải nhanh lên mới được…

Theo Xuân Mơ/ VietnamNet

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục