Thanh Thúy 1m93 sang Nhật Bản kiếm tiền tỷ: Gặp “đối trọng” chân dài 1m97

Sau VTV Cup 2019, Trần Thị Thanh Thúy đã có mặt tại Nhật Bản để thử việc trong màu áo CLB Denso Airy Bees.

Sau khi giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan để giành tấm HCĐ giải bóng chuyền nữ U23 châu Á, Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục cùng đội tuyển Việt Nam tham dự VTV Cup 2019. Hơi tiếc khi Thúy “cò” đã gặp chấn thương lật cổ chân ở trận đấu thứ 2 nên phong độ của chủ công 1m93 không đạt ngưỡng tốt nhất. Đó cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến đội tuyển Việt Nam không thể bảo vệ thành công chức vô địch.

Thanh Thúy (số 3) sắp làm đồng đội với phụ công 1m97 (tóc xù)

Kết thúc VTV Cup 2019 với ngôi á quân, Thanh Thúy lại tiếp tục bay sang Nhật Bản để thử việc tại CLB Denso Airy Bees. Đây là đội bóng từng lên ngôi ở giải VĐQG Nhật Bản mùa 2013/2014, năm ngoái họ cũng xếp hạng 5 chung cuộc.

Vào hôm 13/8 vừa qua, Thanh Thúy đã có mặt tại CLB mới. Tại Denso Airy Bees, Thanh Thúy trải qua cuộc kiểm tra y tế, trước khi có một tuần thử việc. Sau Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) thì đây là quốc gia thứ 3 mà chủ công Việt Nam có cơ hội thi đấu, chắc chắn một VĐV đẳng cấp như Thúy “cò” sẽ không bỏ lỡ cơ hội tốt như vậy.

Sang Nhật đấu Thanh Thúy có nhiều cơ hội phát triển bản thân và kỳ vọng nhận được một mức lương hấp dẫn. Trước đó, một vài tay đập Thái Lan từng sang Nhật Bản thi đấu nhận mức ưu đãi cực khủng. Theo đó, Onuma nhận 8 tỷ đồng/năm, Chatchuon cũng được “lót tay” 6 tỷ đồng…

Với một tay đập tuyệt vời như Trần Thị Thanh Thúy, ít nhất cô cũng có thể nhận được một con số tương ứng với tài năng của mình. Hơn nữa, Thúy “cò” sẽ có cơ hội phát triển bản thân khi được chơi bên cạnh những đồng đội xuất sắc.

Tới Denso Airy Bees, Thúy 1m93 vẫn chỉ là người có chiều cao đứng thứ 2 trong đội. Sinead Jack, nữ tay đập người Trinidad và Tobago, cao tới 1m97. Cô gái này mới chuyển tới chơi cho Denso vào đầu mùa giải 2018/19, trước đó VĐV 25 tuổi chơi tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Thanh Thúy chơi chủ công còn Sinead Jack thi đấu phụ công nên rất có thể hai người sẽ thường xuyên có cơ hội ra sân cùng nhau để so tài ghi điểm. Nếu thi đấu tốt trong màu áo Denso Airy Bees, tương lai của chủ công số 1 Việt Nam sẽ còn sáng hơn rất nhiều.

Theo Q.H (Tổng hợp)/ Khám Phá

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục