Cách làm món gà nấu cam thơm ngon, thấm đẫm xốt siêu “hao cơm”

Món gà nấu cam thơm ngon, thấm đẫm xốt được thực hiện rất đơn giản. Khi ăn với cơm thì đảm bảo mê ngay từ lần thử đầu tiên!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món gà nấu cam:

450g thịt đùi gà đã lóc xương, 15ml nước tương, 15ml rượu trắng, 5g gừng tươi, băm nhỏ, ½ bát con bột bắp, dầu thực vật.

Phần nước xốt:180ml nước cam, 75g mứt cam, 7g vỏ cam bào (dùng cam vàng), 3g bột bắp, 1 nhúm muối.

Trang trí:¼ trái ớt chuông đỏ, băm nhỏ và một ít mè rang vàng.

Chế biến:

Thịt gà thái miếng vừa ăn. Ướp thịt với 15ml nước tương, 15ml rượu trắng, 5g gừng băm trong ít nhất là 15 phút và tối đa là 8 tiếng.

Trộn đều các nguyên liệu trong phần nước xốt cam. Chuẩn bị một nồi dầu thực vật nóng già để chiên phần gà. Lần lượt lăn từng miếng gà đã ướp vào bát bột bắp, sau đó đem chiên vàng.

Khi gà đã chín vàng, vớt ra để trên giấy cho thấm bớt dầu thừa.

Chuẩn bị một chảo sạch, cho phần nước xốt cam vào chảo đun. Vừa đun vừa khuấy đều tay đến khi phần nước xốt cam sánh lại. Lúc này cho phần gà đã chiên vào, đảo đều cho gà ngấm đều xốt. Khi thấy phần gà được bao bọc bởi một lớp xốt sánh, bóng thì tắt bếp. Cho gà ra đĩa, trang trí với ớt chuông và mè là hoàn thiện.

Thành phẩm:

Cam là một loại quả không chỉ dùng để ăn trực tiếp hay chế biến các món tráng miệng mà còn là thành phần quan trọng trong nhiều món mặn giúp bữa cơm gia đình nhà bạn thêm lạ miệng và hấp dẫn hơn. Món gà nấu cam thấm đẫm xốt, hương vị thịt gà quyện với vị cam tươi mát ăn mãi mà không bị ngán. Không chỉ ngon miệng, món ăn này còn cực kì bổ dưỡng cho sức khỏe vì có sự xuất hiện của hai thực phẩm dồi dào dưỡng chất là gà và cam.

Chúc bạn thành công và có món gà nấu cam thật ngon nhé!

Nguồn: norecipes

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục