Cú sốc HAGL nhà bầu Đức nguy cơ xuống hạng: Ngoại binh Hà Lan “mất tích bí ẩn”

Sau khi vòng 21 kết thúc, HAGL nhà bầu Đức rơi xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng V-League 2019 và đối diện nguy cơ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới.

Cuộc chiến trụ hạng V-League 2019 đang khốc liệt hơn bao giờ hết khi có sự góp mặt của ít nhất 8 đội bóng sau khi vòng 21 khép lại. Đặc biệt, HAGL nhà bầu Đức đang lâm nguy hơn bao giờ hết khi đội bóng phố Núi chính thức rơi xuống vị trí thứ 13/14 sau trận thua trắng 0-3 trước Bình Dương hôm 16/8.

Đội chủ sân Pleiku giành được 23 điểm sau 21 vòng đấu và hiện chỉ còn hơn đội xếp cuối bảng Khánh Hoà đúng 3 điểm. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại như hai vòng đấu vừa qua, HAGL với những ngôi sao Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh…hoàn toàn có thể phải chơi ở giải hạng Nhất mùa sau.

Đây thực sự là thông tin “sốc” với người hâm mộ HAGL nói chung và những ai yêu mến lứa cầu thủ khoá đầu tiên của học viện HAGL JMG nói riêng. Trước đó, đội bóng nhà bầu Đức thăng hoa với chuỗi 4 trận liên tiếp bất bại (2 thắng, 2 hoà) trước những đối thủ khó chơi như Hà Nội, Thanh Hoá, Nghệ An và Nam Định.

Nhưng 2 trận thua liên tiếp trước Viettel và Bình Dương đã đẩy HAGL vào thế khó hơn bao giờ hết, cùng với sự vùng dậy mạnh mẽ của các đối thủ trực tiếp như Quảng Nam, Khánh Hoà… Được biết, một phần nguyên nhân HAGL chơi không tốt ở những vòng đấu vừa qua là đội bóng nhà bầu Đức chơi “chấp Tây”.

Ở trận đấu gần nhất với Bình Dương, HAGL chỉ đăng ký một ngoại binh là trung vệ Kim Bong Jin. Thủ môn Wieger Sietsma, hay tiền đạo Felipe Martins của HAGL đều không được đăng ký thi đấu ở trận thua 0-3 trước Bình Dương.

Nếu như Felipe Martins được cho là dính chấn thương thì việc thủ thành người Hà Lan tiếp tục vắng mặt vòng đấu thứ 4 liên tiếp là một “bí ẩn”. Từ chỗ là thủ môn số 1 của HAGL, cựu tuyển thủ U19 Hà Lan được cho là không dính chấn thương nào nhưng lại không được đăng ký thi đấu, thậm chí không được ngồi dự bị.

Thủ thành Sietsma đã không ra sân trong 4 trận đấu liên tiếp

4 vòng đấu liên tiếp Sietsma không thi đấu, HAGL để thủng lưới 10 bàn (trung bình 2,5 bàn/trận). HAGL không chỉ rơi xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, đội bóng nhà bầu Đức còn xếp áp chót trong số các CLB để thủng lưới nhiều nhất V-League (39 bàn), chỉ thua Thanh Hoá (42 bàn).

Khi được hỏi về việc thủ môn Sietsma “mất tích” bí ẩn, HLV Lee Tae Hoon của HAGL liên tục từ chối trả lời và cho rằng: “Tôi không muốn trả lời câu hỏi không liên quan đến trận đấu”.

Sau trận đấu giữa Bình Dương và HAGL vừa qua, ông thầy người Hàn Quốc vẫn chưa tiết lộ lý do chính thức thủ môn Sietsma không có tên trong danh sách đăng ký của đội bóng phố Núi.

“Wieger Sietsma chưa đi đâu cả. Cậu ấy vẫn đang là người của HAGL”, ông Lee Tae Hoon chia sẻ khi được hỏi về việc có phải HAGL đã thanh lý hợp đồng với thủ môn người Hà Lan.

Trong khi theo tìm hiểu, Sietsma đang bị chính HLV Lee Tae Hoon kỷ luật do không tuân thủ yêu cầu chuyên môn của ban huấn luyện.

Ông Nguyễn Tấn Anh – giám đốc điều hành CLB HAGL cũng xác nhận Sietsma đang trong thời gian bị đội bóng kỷ luật. Tuy vậy, lãnh đạo HAGL chưa cho biết khi nào Sietsma có thể trở lại thi đấu trong khi thủ môn Lê Văn Trường có phong độ chưa ổn định, như tình huống cựu thủ môn U19 Việt Nam mắc lỗi dẫn đến bàn mở tỉ số của Bình Dương ở vòng 21.

Theo Anh Khoa/ Khám Phá

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục