Ham hố bơm môi giá rẻ, hàng loạt phụ nữ bị nhiễm trùng nặng, môi sưng vù

Rất nhiều cô gái "xui xẻo" đang phải khổ sở với những chiếc môi thảm họa chỉ vì ham hố bơm môi với chi phí rẻ.

Ít nhất 7 phụ nữ ở bang Arizona (Mỹ) đang phải chịu đựng những cơn đau đớn vì nhiễm trùng sau khi tiêm filter (chất làm đầy môi) tại nhà với giá rẻ hơn 10 lần mức phí của bác sĩ chuyên khoa. Vài giờ sau khi tiêm, thay vì căng mọng thì ngược lại đôi môi của các chị em trở nên sưng phồng, chảy mủ và lở loét.

Trang Fox 10 Phoenix đưa tin, 7 người họ đã đến nhà của một người phụ nữ tên Gabby Acosta tại Quận Maricopa, bang Arizona (Mỹ). Tại đây, người phụ nữ này ‘quảng cáo’ rằng mình hành nghề có bằng cấp rõ ràng, có hẳn ảnh sau khi tiêm của những khách hàng trước đây mà lại còn lấy giá rẻ bất ngờ với 80 USD/ml filler (phí thông thường của các bác sĩ thẩm mỹ là 600 USD). Theo Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ, một bác sĩ phẫu thuật được cấp phép có thể tính phí khoảng 620 USD/ml chất làm đầy.

Ashleigh Villaverde – một nạn nhân của dịch vụ bơm môi rởm
Đôi môi sưng vù sau khi tiêm.

Alexandra Garaventa – một trong những nạn nhân cho hay: “Mặc dù biết giá rẻ hơn sẽ không an toàn nhưng vì tôi thấy rất nhiều người, trong đó có cả các bạn bè của mình đã sử dụng dịch vụ ở đây được một năm rồi nên đã quyết định làm. Khoảng một giờ sau khi tiêm xong, môi của tôi phồng to lên một cách kinh hoàng”.

Ashleigh Villaverde – bạn của Garaventa, cho biết trước đây đã từng được ‘bàn tay vàng’ của Acosta bơm môi tại nhà nhưng lần này là một sự sai lầm thật sự.

Alexandra Garaventai đau đớn với làn môi nhiễm trùng của mình.

Hiện sở cảnh sát Quận Maricopa đã tiếp nhận tin và đang mở một cuộc điều tra.

Villaverde cho biết: “Tôi phải chịu những cơn đau thật kinh khủng, thậm chí không thể cảm nhận được đôi môi của mình. Chúng tôi không thể làm gì được vì môi cứ đau nhức không thôi”.

Nhiều phụ nữ đã tự đến khoa cấp cứu vì quá đau và được chẩn đoán là bị nhiễm trùng.

Nayhely McLaughlin, một trong 7 nạn nhân nói với Trang Fox 10 Phoenix:“Khi tôi vừa bước vào, mọi người dường như đã đoán được vấn đề. Họ hỏi tôi có phải đã đến Quận Maricopa và nói rằng đã tiếp nhận điều trị cho nhiều người khác vào hôm qua.”

Hiện các bác sĩ đang cố gắng khắc phục tình trạng cho các bệnh nhân nhưng họ cũng không chắc chắn môi của các bệnh nhân này có thể khỏi hoàn toàn hay vẫn để lại sẹo về sau.

Filler là tên gọi của một loại chất làm đầy có cấu tạo phần lớn dưới dạng các hạt ngậm nước, tương tự như acid hyaluronic tự nhiên trong cơ thể người. Khi tiêm, các hạt này sẽ nhanh chóng phân bố đều khắp môi, và làm cho môi trở nên căng mọng nước.

Tuy nhiên, cơ thể chúng ta có chứa một loại enzyme gọi là hyaluronidase, chất hòa tan bất cứ thứ gì có chứa HA và đó là lý do tại sao môi sẽ xẹp đi sau khi tiêm một khoảng thời gian nhất định và cần được tiêm lại.

Nguồn: Daily mail

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục