Vì sao Martin Lò xin không lên tuyển U22?

Một ngày sau khi LĐBĐ Việt Nam công bố danh sách tập trung tuyển 22 Việt Nam để chuẩn bị cho trận giao hữu với U22 Trung Quốc vào ngày 8-9 tới, dư luận vẫn quan tâm đến việc vì sao tiền vệ Việt kiều Martin Lò lại không được triệu tập, trong khi anh liên tục góp mặt ở các đợt tập trung ngắn ngày của HLV Park Hang-seo xuyên suốt từ tháng 6 đến nay.

Trong lúc ban huấn luyện U22 Việt Nam chưa thông tin vấn đề này đến báo chí thì CLB Phố Hiến – đội bóng đang đá ở Giải Hạng nhất quốc gia – cho biết nguyên nhân bắt nguồn từ chính đội bóng.

Trên trang Fanpage của CLB Phố Hiến chia sẻ rằng không chỉ Martin Lò mà đội bóng cũng đã xin phép HLV Park Hang-seo và trợ lý Kim Han Yoon về việc cho các cầu thủ không lên triệu tập đợt này nhằm dồn toàn lực cho nhiệm vụ thăng hạng V-League.

Bản thân Martin Lò cũng lên tiếng: “Tôi không gặp chấn thương gì cả. Chỉ đơn thuần là tôi muốn tập trung tối đa cho trận cầu quan trọng của Phố Hiến tại Giải Hạng nhất”.

Martin Lò (phải) muốn tập trung cho CLB Phố Hiến thăng hạng. Ảnh: Hải Anh

Theo nhận xét của giới chuyên môn, Martin Lò đang thể hiện được sự tiến bộ nhờ thi đấu nhiều tại Giải Hạng nhất. Đặc biệt, trong trận đấu giữa U22 Việt Nam và Kitchee cách đây 1 tuần, Martin Lò đã chơi nổi bật và có được cho mình một bàn thắng trên chấm phạt đền. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo sẽ không bỏ qua cầu thủ trưởng thành ở lò đào tạo tại Úc này nếu như không vì một lý do chính đáng.

Vào ngày 31/8, CLB Phố Hiến (33 điểm) sẽ có trận đấu với đối thủ xếp ngay sau mình là Bình Phước (31 điểm). Kết quả của trận đấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua lên chơi ở V-League mùa sau.

Theo A.Dũng/ NLĐO

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục