Mâm cơm cuối tuần đẹp đến “phát hờn” của mẹ đảm Sài Gòn

Đâu phải ai cũng bày ra nấu được tới 6 món cho một bữa ăn - dù là bữa cuối tuần, như mẹ đảm Sài Gòn này đâu!

Mâm cơm cuối tuần hôm nay có:

1. Chả cá thác lác chiên

2. Bắp cải xào tỏi

3. Tai heo ngâm mắm tỏi

4. Sườn non kho tiêu

5. Canh khổ qua nhồi thịt

6. Tráng miệng: Táo

Cách làm:

1. Chả cá thác lác chiên

Chả cá thác lác mua về ướp với nước mắm ngon, hạt nêm, tiêu, hành tím băm và thì là cắt nhỏ. Đeo găng tay nhào cho chả cá dẻo và dai, cho cá nghỉ 15′ để cá được dai hơn, rồi ép mỏng chiên vàng.

2. Bắp cải xào tỏi

Bắp cải bào nhỏ, hành cắt khúc. Phi dầu ăn với tỏi cho thơm rồi cho tất cả vào xào nhanh trên lửa lớn, khi vừa chín tới nêm một ít hạt nêm rồi trộn đều, tắt bếp, bày ra đĩa.

3. Tai heo ngâm mắm tỏi

Tai heo cạo rửa sạch, ngâm nước muối + giấm gạo khoảng 15′ sau đó rửa lại để ráo. Luộc chín tai với nước sôi có cho gừng, hành tây, và muối để khử mùi hôi của tai. Tai chín vớt ra cho vào nước lạnh rửa lại rồi cắt mỏng, sau đó xả lại sạch nhựa và để ráo.

Cho tai vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng để tai được giòn hơn. Trong thời gian đó bạn hòa nước mắm ngâm tai gồm: tỏi, ớt băm, nước mắm đường, nước cốt chanh cho vừa khẩu vị rồi cho tai vào trộn đều. Cho tai vào lọ để 30′ sau là có thể dùng được, món tai ngâm mắm để tủ lạnh có thể bảo quản 1 tuần.

4. Sườn non kho tiêu

Sườn non chặt nhỏ vừa ăn, bắc nồi nước sôi có ít muối trụng sơ, rửa lại bằng nước lạnh, để ráo. Làm nóng dầu trên chảo, chiên vàng miếng sườn.

Trong lúc chiên, hòa hỗn hợp xốt: 2 muỗng canh nước canh, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước, 1 muỗng cà phê tỏi băm nhuyễn, 1/2 muỗng cà phê ớt, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, trộn đều. Khi sườn vàng, chắt phần dầu trong chảo ra, và cho nước xốt đã pha vào sườn, vặn nhỏ lửa. Rim đến khi nước xốt keo lại là hoàn tất.

5. Canh khổ qua nhồi thịt

Khổ qua mua về cắt khúc, bỏ ruột, rửa sạch, để ráo. Thịt nạc xay nhuyễn, nấm mèo ngâm mềm cắt nhỏ, bún tàu cắt khúc. Trộn thịt, nấm mèo, bún tàu, hạt nêm, hành tím băm nhuyễn, tiêu xay, bột ngọt và 1 muỗng canh nước mắm ngon. Nhồi thịt đã trộn vào khổ qua, cho khổ qua vào nồi nước đang sôi, hầm mềm rồi nêm hạt nêm lại cho vừa ăn. Cho hành ngò cắt nhỏ vào là xong.

6. Tráng miệng: Táo

Theo Helino

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục