Cách làm gà rim mặn ngọt kiểu Hàn siêu hao cơm

Một đĩa gà rim mặn ngọt theo cách của người Hàn, mới chỉ nhìn thôi đã muốn ăn ngay rồi.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món gà rim mặn ngọt:

800g gà

400ml sữa tươi

¼ cây hành hoa

1 gói bột chiên gà giòn

Một ít dầu ăn, vừng

30ml rượu

Một ít muối, hạt tiêu

Phần gia vị rim: 50ml nước tương, 120ml nước lọc, 15g đường, 30ml siro ngô (có thể thay thế bằng đường, mạch nha), 15ml rượu, ¼ củ hành tây thái nhỏ, 1 thìa canh tỏi băm nhỏ, ¼ cây hành hoa, 5ml dầu mè, một ít hạt tiêu.

Chế biến:

Gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn sau đó ngâm thịt gà trong sữa tươi khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại thịt gà.

Để gà ráo nước rồi cho vào khay, thêm 30ml rượu nấu ăn cùng với chút muối, hạt tiêu trộn đều, ướp gà trong 10 phút. Hành hoa thái nhỏ.

Đổ bột chiên gà giòn ra khay, cho thịt gà đã ướp gia vị vào lăn đều sao cho thịt gà được phủ đều bột. Gà sau khi tẩm bột được cho ra một khay khác, thêm một chút dầu ăn vào trộn đều. (Nếu chiên thịt gà trong dầu ăn thì bỏ qua việc trộn với dầu).

Xếp thịt gà vào nồi chiên không dầu, đặt nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút sau đó mở nồi ra để lật mặt thịt gà, nướng thêm 10 phút là được. (Nếu không có lò nướng hoặc nồi chiên không dầu thì có thể chiên gà trong dầu ăn).

Đổ phần gia vị rim vào chảo đun sôi sau đó đổ thịt gà đã nướng vào đảo đều cho thịt gà thấm đều gia vị và nước rim gà cạn. Thêm hành thái nhỏ và vừng rang vào trộn đều là xong.

Thành phẩm:

Học người Hàn Quốc làm món gà nướng giòn rim mặn ngọt này chắc chắn sẽ làm bữa cơm cả gia đình thêm phần ngon miệng. Thịt gà thấm đều gia vị đậm đà, thịt gà mềm ngọt, vẫn giữ được độ rắn chắc mà không bị bở nên rất ngon. Bạn hãy thử ngay cách làm này để có được một món gà mới lạ nhé.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm món gà rim mặn ngọt này nhé!

Nguồn: wtable.net

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục