Cách làm bánh gạo chuẩn Hàn, mát trời ăn ngon phải biết!

Món bánh gạo tteokbokki với phần xốt ớt đỏ rực, cay nóng chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho chuỗi ngày mát trời vào thu đấy!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm bánh gạo kiểu Hàn:

200g thịt bò

300g bánh gạo Tteokbokki

3 lát chả cá

1 cây hành boaro, ¼ cái bắp cải, 4 cái lá vừng, 2 quả trứng luộc

Một ít mè rang

Gia vị ướp thịt bò:2 thìa súp si rô bắp; một ít tiêu; 1 thìa cà phê dầu mè.

Nguyên liệu phần nước dùng:1 lít nước dùng (cho tảo bẹ khô và 1 lít nước đun sôi, để nguội); 3 thìa súp xốt ớt Gochujang Hàn Quốc; 1 thìa súp ớt bột Hàn Quốc; 1 thìa súp nước tương; 1 thìa súp tỏi băm nhỏ; 2 thìa súp đường; 2 thìa súp si rô bắp; ½ thìa cà phê bột cà ri; một ít tiêu.

Chế biến:

Ướp thịt bò với 2 thìa súp si rô bắp, một ít tiêu và 1 thìa cà phê dầu mè. Ngâm bánh Tokbokki vào một bát nước.

Thái khoanh hành lá và thái chả cá, bắp cải thành những miếng vừa ăn. Lá vừng thái sợi nhỏ.

Cho một ít dầu ăn vào chảo, dầu nóng cho thịt bò đã ướp vào xào chín. Để chuẩn bị phần xốt cho nước dùng, bạn hãy trộn đều 3 thìa súp xốt ớt Gochujang Hàn Quốc, 1 thìa súp ớt bột Hàn Quốc, 1 thìa súp nước tương, 1 thìa súp tỏi băm nhỏ, 2 thìa súp đường, 2 thìa súp si rô bắp, ½ thìa cà phê bột cà ri trong một bát nhỏ.

Đổ 1 lít nước dùng vào nồi, đun đến khi thấy nước dùng bắt đầu sôi thì cho phần xốt đã chuẩn bị vào. Tiếp đó cho bánh gạo vào nồi và đun trong 3 phút.

Khi bánh gạo đã được nấu chín thì thêm bắp cải, trứng, hành boaro, lá vừng vào nồi. Đun thêm 2 – 3 phút nữa rồi tắt bếp.

Thành phẩm:

Nồi bánh gạo cay Tteokbokki với màu đỏ đẹp mắt đang sôi sùng sục chính là lựa chọn quá hoàn hảo cho những ngày mát trời như hiện tại. Để ăn món này đúng kiểu Hàn hơn, các bạn có thể chuẩn bị thêm một ít cơm cuốn rong biển để chấm cùng phần nước xốt nữa nhé. Đảm bảo ai ai cũng mê tít hương vị mới mẻ này ngay!

Nguồn: wtable

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục