Thầy Park thân chinh “xem giò” đối thủ Indonesia

Mặc dù rất bận rộn với lịch tập trung của 2 đội tuyển cùng lúc (đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam), tuy nhiên HLV Park Hang-seo cho biết sẽ sắp xếp thời gian để ông cùng các trợ lý có thể dự khán các trận đấu diễn ra vào ngày 10/9 tới đây, trước khi có những chuẩn bị kỹ càng cho các lượt đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam.

Trợ lý Lee Young-jin và HLV Park Hang-seo sẽ tỏa đi để nghiên cứu các đối thủ nằm chung bảng.

Ở lượt đấu tiếp theo, đội tuyển Việt Nam sẽ đụng độ Indonesia tại “chảo lửa” Gelora Bung Karno vào ngày 15/10. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo xác định sẽ nghiên cứu đội bóng xứ vạn đảo khi họ tiếp đón tuyển Thái Lan ở lượt đấu thứ nhì của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân nhà Bung Karno vào ngày 10/9 tới.

Một mặt, thầy Park đến Jakarta “xem giò” Indonesia, để có những đánh giá tổng quan về cách vận hành lối chơi cũng như điểm mạnh, yếu của thầy trò HLV Simon McMenemy. Mặt khác, chiến lược gia người Hàn Quốc cắt cử trợ lý Lee Young-jin tới Kuala Lumpur để xem trận đấu giữa Malaysia và UAE (diễn ra vào tối ngày 10/9), nhằm có những đánh giá chính xác về lối chơi cũng như về từng cá nhân của hai đội bóng này. Đây là 2 trong số những đối thủ được xác định là rất khó chịu đối với đội tuyển Việt Nam trong cuộc hành trình chinh phục tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á.

Lực lượng an ninh bắt giữ CĐV quá khích của Indonesia có ý định tấn công CĐV Malaysia hôm 5/9.

Cho đến hiện tại, thông tin về việc sân Gelora Bung Karno của Indonesia có thể bị “treo” nếu FIFA xác minh hoàn tất những hành động của nhóm CĐV quá khích nước này thể hiện trong trận đấu với Malaysia, cộng thêm với việc ném vật cứng xuống sân, tấn công CĐV Malaysia và thậm chí buông lời lẽ thô tục của các CĐV xứ vạn đảo. Nếu FIFA ra lệnh trừng phạt, sân Gelora Bung Karno trong trận đấu với Việt Nam vào ngày 15/10 có thể sẽ không có khán giả, và điều này có lợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo bởi lẽ sức chứa lên tới gần 100.000 chỗ của “chảo lửa” này luôn tạo ra cảm giác choáng ngợp cho các cầu thủ thi đấu dưới sân.

Đến hiện tại, ngoài việc Bộ Thanh niên thể thao Indonesia gửi lời xin lỗi đến chính phủ, Bộ Thanh niên thể thao và người hâm mộ Malaysia, vẫn chưa có động thái cụ thể nào từ AFC lẫn FIFA về sự việc kể trên.

Theo Phúc Nguyễn/ SGGPO

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục