Bí quyết dưỡng da mùa đông cho làn da sáng mịn

Mùa đông thật không hề dễ chịu cho sức khỏe cũng như làn da, thời tiết trở nên hanh khô hơn, độ ẩm không khí xuống thấp làm da dẻ sần sùi, bong tróc. Cùng điểm qua vài lưu ý về cách chăm sóc để sở hữu làn da sáng mịn trong mùa đông này nhé!

Cách chăm sóc da mùa đông cho làn da sáng mịn

Làm sạch da dịu nhẹ

Việc làm sạch cho da phải hết sức lưu ý bởi một số chất tẩy rửa có thể làm mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên da, khiến da bị khô, khó chịu hay kích ứng, nên tránh các loại sữa rửa mặt nhiều bọt vì nó sẽ khiến tình trạng khô da ngày càng tệ hơn. Bên cạnh đó, nàng nên hạn chế dùng nước ấm để không làm mất đi độ ẩm trên da.

Tẩy trang mỗi tối

Sữa rửa mặt không thể lấy hết đi bụi bẩn sau một ngày dài, nàng cần tẩy trang để làm sạch hoàn toàn cho da. Nàng nên chọn sản phẩm tẩy trang chứa các loại dầu thiên nhiên, các loại dầu này giúp làm sạch lớp trang điểm và ngăn ngừa mụn, dưỡng ẩm da giúp da luôn mềm mịn.

Tẩy tế bào chết 2 tuần/ lần

Dù ánh nắng mặt trời không gay gắt như mùa hè nhưng thời tiết khô lạnh làm da bị sần sùi, tế bào chết bám trên bề mặt da ngăn cản sự hấp thu các dưỡng chất. Vì thế, nàng nên tẩy tế bào chết 2 tuần/ lần với các nguyên liệu từ thiên nhiên như nước cốt chanh tươi, đường cát kết hợp cùng dầu dưỡng….. để kích thích sản sinh tế bào da mới, giúp da sáng mịn hơn.

Đắp mặt nạ 2 lần/tuần

Mặt nạ là bước dưỡng da giúp cung cấp độ ẩm tức thì cho da, giúp da mềm mịn. Định kỳ 2 lần/ tuần, nàng có thể tự làm mặt nạ đơn giản tại nhà bằng cách dùng tinh bột nghệ, sữa chua, nha đam, mật ong, bột yến mạch,… kết hợp với dầu dưỡng.

Dưỡng ẩm mỗi đêm

Dưỡng ẩm là điều không thể thiếu trong các bước chăm sóc da đặc biệt là mùa đông khi thời tiết khô lạnh. Đối với các loại dưỡng ẩm thân nước thì chỉ cần vỗ nhẹ để cấp nước cho da nhưng thường chỉ có tác dụng dưỡng ẩm tức thời vì dễ bị bay hơi, còn nếu dùng dưỡng ẩm thân dầu thì cần massage để thẩm thấu nhanh vào da, tạo ra lớp màn khóa ẩm trong bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da.

Dùng kem chống nắng khi ra ngoài

Nhiều cô nàng nghĩ rằng mùa đông không cần dùng kem chống nắng, thực sự mùa đông vẫn có rất nhiều UVA, UVB gây hại cho làn da, vì vậy hãy bôi kem chống nắng thường xuyên, trước khi ra ngoài 15-20 phút, nàng nên bôi một lượng kem chống nắng vừa đủ để bảo vệ da.

Theo Trí thức trẻ

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục