Việt Nam vs Malaysia: Cuộc đấu trí của Park Hang-seo và Tan Cheng Hoe

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 sẽ là cuộc đấu trí giữa HLV Park Hang-seo và Tan Cheng Hoe.

HLV Park Hang-seo và Tan Cheng Hoe đã có 3 lần đối đầu tại AFF Cup 2018. Đó là các trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia ở vòng bảng và chung kết. Trong đó, ông Park giành 2 chiến thắng và 1 trận hoà. Tuy nhiên, đây đều là những trận đấu mà cả hai có những tính toán của riêng mình.

Ở trận đấu giữa hai đội ở vòng đấu bảng tại Mỹ Đình, Malaysia kiểm soát bóng vượt trội với 68,6% (Việt Nam thắng 2-0). Trong trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil, Malaysia cũng kiểm soát bóng hơn với 58,4% (hai đội hoà 2-2), ở trận lượt về tại Mỹ Đình, họ cũng giành quyền kiểm soát bóng với 55% (Việt Nam thắng 1-0).

HLV Park Hang-seo đang toàn thắng Malaysia tại Mỹ Đình. Ảnh: MT

Đây là những thời điểm mà HLV Park Hang-seo chọn cách tiếp cận các trận đấu một cách chắc chắn. Điều đáng chú ý là cả 2 bàn thua của Việt Nam ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 đều đến từ những tình huống cố định.

Một vấn đề được cả hai HLV Park Hang-seo và Tan Cheng Hoe chính là việc cả hai đã quá hiểu nhau sau 3 lần đối đầu trong một giải đấu chỉ cách đây 1 năm. Thế nên, trước cuộc đối đầu quan trọng ở vòng loại World Cup 2022, cả hai đều chọn cách giấu bài để đối phó với đối phương.

Chính HLV Park Hang-seo thừa nhận rằng, kết quả đối đầu tại AFF Cup 2018 sẽ không đánh giá được vấn đề gì. Bản thân HLV Park Hang-seo cũng lo lắng về việc đối thủ đã hiểu quá rõ Việt Nam. Điều này khiến ông buộc phải có những đối sách mới, có thể sẽ nằm ở vấn đề con người. Ông Park từng nói rằng, đội tuyển Việt Nam chắc chắn đã bị các đối thủ nghiên cứu và “bắt bài”.

Công Phượng từng ghi bàn vào lưới Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2018. Ảnh: MT

Ông cũng cho rằng: “Tôi đang suy nghĩ xem chúng ta sẽ thi đấu thế nào. Đương nhiên, không thể thay đổi hoàn toàn được nhưng sẽ cố gắng có những sự thay đổi tốt nhất để đối phương gặp hỗn loạn. Tôi đang có gắng đổi mới, khắc phục những chiến thuật mà mình đã lộ và phân tích xem Malaysia so với AFF 2018 đã khác thế nào.”

Bên cạnh đó, Malaysia đã mạnh hơn rất nhiều với việc gọi vào đội tuyển nhiều cầu thủ Mã kiều, nhập tịch. Ông Park nhận xét: “So với 2018, tuyển Malaysia có những sự khác biệt. Thứ nhất, họ có thêm vài cầu thủ nhập tịch và mạnh hơn. Thứ hai, khi phân tích trận đấu, lối chơi Malaysia trở nên ổn định, an toàn hơn. Khi chuẩn bị, tôi không quá quan tâm thành tích quá khứ. Đó là quá khứ rồi. Chúng ta phải tập trung vào hiện tại. Hiện, tôi không thể nói chính xác 100% nhưng tuyển Việt Nam sẽ thắng”.

HLV Tan Cheng Hoe muốn “đổi vận” ở Mỹ Đình. Ảnh: FAM

Còn HLV Tan Cheng Hoe đã hai lần thất bại trước Park Hang-seo tại Mỹ Đình. Đó đều là những cuộc đối đầu mang tính đấu trí giữa cả 2, đặc biệt khi người Mã đã áp dụng thành công chiến thuật kiểm soát bóng.

Việt Nam vẫn là đối thủ lớn với HLV Tan Cheng Hoe, ông nhận định: “So với AFF Cup 2018, Việt Nam đã mạnh hơn, cải thiện nhiều về trình độ và gặt hái nhiều thành công từ sau giải đấu đó. Trận đấu sẽ khó khăn cho Malaysia, bởi đội bóng của các bạn được chơi trên sân nhà”.

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 10/10 trên sân Mỹ Đình.

Theo Hoài Đan/ LĐO

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục