Cách làm bánh khoai chiên mới toanh, thơm giòn vô đối

Để làm phong phú hơn danh sách các món bánh khoai của bạn thì bạn hãy bổ sung ngay công thức bánh khoai chiên giòn dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm món bánh khoai chiên giòn:

2 củ khoai lang cỡ vừa

2 quả trứng

20g sữa tươi

Một ít bột mì

Bột chiên xù

Vụn dừa

Dầu ăn.

Cách làm:

Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, thái nhỏ khoai lang rồi cho vào nồi hấp chín.

Khoai sau khi hấp chín thì nghiền nhuyễn, thêm sữa vào trộn chung. Làm ướt lòng bàn tay, ngắt bột khoai lang vừa trộn thành từng viên nhỏ, viên tròn.

Ấn dẹt viên bột khoai lang tạo thành hình chiếc bánh. Đập trứng vào bát đánh tan, nhúng bánh khoai vào sao cho trứng phủ đều bánh.

Cho bột mì ra đĩa, lăn bánh đã nhúng qua trứng vào đĩa bột mì sao cho bột mì phủ đều trứng. Tiếp đó lại nhúng bánh lần 2 qua trứng.

Cuối cùng lăn bánh đã nhúng trứng lần 2 qua bột chiên xù. Đun nóng một chút dầu ăn trong chảo, cho bánh đã tẩm bột vào chiên ở lửa nhỏ cho đến khi bánh chín vàng đều hai mặt là được.

Thành phẩm:

Khoai lang là một trong những thực phẩm giàu tinh bột, giàu chất xơ và có vị ngọt tự nhiên. Khoai lang cũng là loại củ được nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào mùa thu mát mẻ thì món bánh được chế biến từ khoai lang lại càng trở nên hấp dẫn. Vì thế, bạn đừng bỏ qua công thức làm bánh khoai lang đơn giản trên đây nhé!

Chúc bạn làm được bánh khoai lang chiên giòn thật ngon nhé!

Nguồn: Douguo.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục