Người phụ nữ tử vong sau khi nâng ngực tại bệnh viện thẩm mỹ EMCAS

Sau ca phẫu thuật đặt túi ngực tại bệnh viện thẩm mỹ Emcas (TP.HCM), nữ bệnh nhân 33 tuổi bất ngờ diễn tiến ngưng tim, ngưng thở và tử vong sau khi được chuyển đến điều trị tại bệnh viện Nhân Dân 115.

Sáng 18/10, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai (Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM) cho biết đã tiếp nhận thông tin về trường hợp bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS (ở phường 12, quận 10, TP.HCM). Sở Y tế đã cử thanh tra xuống xác minh, niêm phong thuốc, hồ sơ để điều tra vụ việc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Nguyên (Trưởng Phòng Y tế quận 10) cũng cho biết các bác sỹ bệnh viện EMCAS không trực tiếp thực hiện ca mổ này mà là do một bác sỹ ở ngoài dẫn khách hàng vào đây để nâng ngực. Hiện phòng y tế quận 10 đang chờ chỉ đạo từ Thanh tra sở.

Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS – nơi xảy ra 2 vụ chết người vì phẫu thuật thẩm mỹ.

Ở một diễn biến khác, bác sĩ Trần Văn Sóng (Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM) xác nhận, nơi đây đã tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhân N.N.A.T (33 tuổi) vào đêm 17/10. Trước đó vào chiều cùng ngày (17/10), bệnh nhân T. đặt túi ngực tại BV thẩm mỹ Emcas. Bệnh nhân được gây mê, ca phẫu thuật kéo dài trong vòng 45 phút.

Hậu phẫu, sức khỏe bệnh nhân bình thường. Tuy nhiên khoảng 5 giờ sau, bệnh nhân bất ngờ diễn tiến ngưng tim, ngưng thở. Sau khi cấp cứu không thành công, BV EMCAS đã chuyển bệnh nhân sang BV Nhân dân 115. Tại đây dù đã cố gắng hết sức, các bác sĩ đành bất lực vì bệnh nhân đã ngưng tuần hoàn.

Chẩn đoán ban đầu, nguyên nhân tử vong của bệnh nhân T. nghi sốc thuốc.

“Bệnh nhân tử vong vào thời điểm hơn 23h đêm 17/10. Hiện chúng tôi đã chuyển thi thể bệnh nhân cho pháp y.” – bác sĩ Sóng nói.

Sáng 18/10, Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS hoạt động bình thường. Một số khách hàng vẫn đến thăm khám và đặt lịch. Khi nhiều cơ quan báo chí đến liên hệ làm việc, nhân viên lễ tân cho biết lãnh đạo không có ở bệnh viện nên chưa thể cung cấp thông tin.

Việc phẫu thuật thẩm mỹ để xảy ra chết người không phải là đầu tiên tại bệnh viện này. Cách đây chưa lâu, năm 2017 cũng xảy ra một vụ việc chết người. Thời điểm đó, bác sĩ Phạm Xuân Khiêm (Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS) cho biết chị D. là bệnh nhân của Tiến sĩ – bác sĩ Trần Ngọc Quảng Phi. Cơ sở thẩm mỹ này và bác sĩ Phi có sự hợp tác về chuyên môn. Bác sĩ này đứng ra chịu trách nhiệm phẫu thuật, còn bệnh viện chỉ hỗ trợ về cơ sở vật chất.

Theo đó, ngày 17/9/2017, chị D. phẫu thuật gọt cằm ở Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS. Sau phẫu thuật, chị Đ. chảy máu ồ ạt ở vùng cổ họng, gây phù nề, khó thở và được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM cấp cứu. Gia đình và các bên liên quan đã làm thủ tục chuyển chị Đ. sang một bệnh viện ở Singapore để chữa trị.

Tuy nhiên, sau gần nửa tháng, tình trạng sức khỏe của chị Đ. vẫn không cải thiện nhiều, đồng thời chi phí điều trị cho chị Đ. tại Singapore khá tốn kém, trung bình mỗi ngày mất hàng ngàn USD nên nạn nhân đã được đưa trở lại Việt Nam để điều trị. Đến chiều 11/2 (26 Tết), chị Đ. đã qua đời tại nhà riêng sau gần 5 tháng mổ thẩm mỹ ở bệnh viện EMCAS.

Theo Phi Yến/ Báo Sức khỏe Cộng đồng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục