Món bò tắm mắm tắc – chua chua ngọt ngọt ngon mê hồn

Vào những ngày se se lạnh cuối năm được nhâm nhi từng miếng bò mềm thơm, cay nồng, quyện vào cái chua chua của tắc, cái giòn tan của cà pháo thì không gì ngon bằng.

Món bò tắm mắm tắc chỉ xuất hiện mới đây thôi, nhưng làm không ít người thèm thuồng, mê mệt. Đây là món ăn tuyệt ngon cho những ngày lành lạnh, là món nhâm nhi thích hợp cùng bạn bè, người thân.

Nếu so với bò khô, thì bò tắm mắm tắc mềm hơn, thơm hơn và có thể ăn kèm cùng đủ thứ rau quả đi kèm.

Chỉ cần khoảng 300gr thịt bò tươi ngon, vài quả cà pháo non, giòn, một ít trái tắc chua thơm, còn xanh.

Bạn cũng chuẩn bị các loại rau thơm húng quế, trái thơm, kinh giới, tía tô, diếp cá và không thể thiếu các loại gia vị như tỏi, dầu hào, nước tương, mật ong, hạt nêm, tiêu, dầu ăn, nước mắm, đường, ớt.

Bò tắm mắm tắc khi trình bày trông rất hấp dẫn

Khác với những món khác, với món này, thịt bò bạn nên chọn loại phi lê mềm, cắt thành những miếng vuông nhỏ tựa như làm bò lúc lắc. Sau đó bạn ướp với 1 muỗng tỏi, 2 muỗng dầu hào, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng nước tương, 1 muỗng mật ong rồi trộn đều lên cho thấm. Để thịt bò mềm, thấm kỹ gia vị, bạn nên ướp khoảng nửa tiếng.

Đối với phần nước mắm tắc, bạn giã tỏi, ớt cùng 50gr đường trắng đến khi nào thấy nhuyễn nát, phần đường tan bớt. Sau đó cho khoảng 20ml nước cốt tắc, cho mắm vào khuấy đều và nêm nếm vừa ăn, hỗn hợp thấy sền sệt là được.

Cà pháo bạn đem rửa sạch, cắt lát mỏng, ngâm nước muối cho không bị thâm đen. Tắc, thơm đem rửa sạch, cắt mỏng để xếp trên dĩa trang trí và ăn kèm. Các loại rau bạn cũng rửa sạch, để cho ráo nước.

Liệu bạn có cưỡng lại được món ăn này?

Tiến hành làm món bò tắm mắm tắc rất đơn giản, bạn cho dầu vào chảo, làm nóng rồi trút thịt bò vào xào với lửa lớn. Khi bò vừa chín tới, bạn bày ra dĩa, trang trí thêm cà pháo, tắc, thơm và các loại rau, rưới nước mắm tắc lên hoặc có thể để nước mắm tắc riêng để chấm sau.

Chỉ cần gắp một miếng bò, một lát tắc chua chua, một lát cà pháo giòn, một miếng thơm thanh ngọt, một ít rau sống và thưởng thức là bạn có thể chìm đắm ngay trong hương vị quyến rũ đến mức khó cưỡng lại được.

Hãy thử đổi những món từ bò đơn giản bằng món bò tắm mắm tắc lạ mà ngon như trên, biết đâu, bạn và gia đình mình sẽ “ghiền” hoài món ăn này đấy.

Theo Phương Vũ/ Báo Phụ nữ TP.HCM

Nguồn: //www.phunuonline.com.vn/an-gi-di-dau/mon-bo-tam-mam-tac–chua-chua-ngot-ngot-ngon-me-hon-169745/

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài cùng chuyên mục