Không phải mật ong, nguyên liệu rất quen thuộc này sẽ giúp thịt nướng vừa mềm vừa béo

Trong các cách chế biến: chiên, luộc, hấp, kho thì nướng vẫn là hấp dẫn hơn hết. Các mẹ nhất định không thể bỏ qua bí quyết ướp thịt nướng dưới đây nhé!

Thịt nướng là món ăn khơi dậy và kích thích các giác quan để cảm nhận mùi thơm đặc trưng, màu sắc và cấu trúc của món thịt.

Thịt nướng ngon là phải dậy mùi thơm lựng, màu nâu cánh gián bóng bẩy và độ mềm mướt khi ta cắn vào miếng thịt.

Vì thế mà người Sài Gòn thích ăn cơm tấm sườn, ăn bún và bánh mì thịt nướng. Người miền Trung thì có món thịt lụi ăn với bánh tráng nướng, đây là món quen thuộc trên mâm cơm của mỗi nhà vào các dịp lễ và tiệc tùng.

Nướng sườn (thịt) thì dễ nhưng nướng thế nào để miếng sườn không bị khô khốc và vẫn còn đọng lại vị béo của thịt thì mới khó.

Nếu chỉ ướp thịt sơ sài cùng chút gia vị, chút tiêu hay phết chút mật ong thì miếng sườn của bạn sẽ không thể “chuẩn ngon” đâu, mọi thứ đều cần bí quyết và sự chăm chút .

Dưới đây là những bước để giúp sườn nướng mềm và thơm ngon:

Bước 1:Sườn sau khi rửa sạch thì cần để ráo. Sau đó dùng cán dao hoặc dụng cụ dằn thịt để dằn cho thịt mềm.


Bước 2:Làm nước sốt để ướp sườn

Ngoài chuẩn bị gia vị, nước tương, chút dầu ăn, hành tỏi băm nhuyễn đương nhiên là phải có.

Bạn cần chuẩn bị thêm 1 muỗng canh sữa đặc (tương đương 0.5kg sườn) – 1/4 trái cam để lấy nước.

Hỗn hợp sữa đặc cùng nước cốt cam sẽ giúp thịt trở nên mềm hơn vì nó giúp phá vỡ liên kết peptid trong thịt và giải phóng các amino acid, đồng thời cũng giúp cơ thể hấp thụ protein tốt hơn. Đường trong sữa đặc sẽ giúp cho thịt có màu caramel đẹp mắt trong quá trình nướng.

Bước 3:Lần lượt cho sườn vào hỗn hợp sốt và ướp trong ít nhất 2 tiếng. Lưu ý bạn phải trộn đều sao cho các miếng thịt thấm sốt rồi mới ướp.

Đặc biệt trong thời gian ướp thịt để thịt tươi ngon, bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và cho thịt ướp vào ngăn đá tủ lạnh. Sau 2 – 4 tiếng ướp hoặc thậm chí qua đêm, khi lấy ra thấy miếng sườn vẫn còn giữ được độ tươi và thấm đều sốt dù đem ra xả đông tự nhiên (tuyệt đối không ngâm nước hay bỏ vào lò vi sóng).

Lưu ý: Trong quá trình nướng mỗi khi lật mặt sườn, nhớ nhúng vào thau sốt ướp để cho gia vị thấm đều và sườn không bị khô mặt ngoài mà phần thịt bên trong chưa chín.

Chúc các bạn sẽ nướng được một mẻ sườn (thịt) thật ngon nhé!
NguồnThu Hà/ Báo Điện tử Dân Sinh
Bài cùng chuyên mục