Bận rộn đi làm về trễ, tôi nấu mỗi người một tô mì xào là xong bữa tối mà cả nhà ai cũng nức nở khen ngon!

Chỉ với vài nguyên liệu quen thuộc trong nấu ăn hàng ngày, bạn có thể làm một tô mì xào cà tím thịt băm vừa ngon miệng lại giàu dinh dưỡng cho bữa tối của gia đình mình.

Nguyên liệu:

120g mì tươi hoặc mì khô ngâm nước cho mềm

1 quả cà tím

150g thịt lợn băm

1 mẩu gừng

1 cây hành lá

Vài tép tỏi băm nhỏ

1 thìa canh xốt ớt Doubanjiang

60ml nước tương

Dầu ăn.

Những chất chống oxy hóa trong cà tím giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi sự tổn hại của các gốc tự do. Đồng thời, chất chống oxy hóa còn giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư.

Sắc tím xinh đẹp của quả cà được quy định bởi sắc tố anthocyanin, hợp chất này có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, nhất là anthocyanin nasunin.

Một đánh giá khoảng 200 dịch tễ học chỉ ra, ăn nhiều trái cây và rau quả (bao gồm cả cà tím) có khả năng phòng chống ung thư dạ dày, tuyến tụy, trực tràng, bàng quang, vú, buồng trứng, cổ tử cung và niêm mạc tử cung.

Cà tím với lượng calorie thấp, chất xơ dồi dào là loại thực phẩm lý tưởng cho người béo phì, thừa cân và phù hợp với mọi chế độ ăn giảm cân.

Chất xơ không hòa tan không bị tiêu hóa và hấp thụ ở dạ dày nên làm bạn có cảm giác chóng no, no lâu và giảm sự thèm ăn hơn. Đồng thời, chúng cũng kích thích quá trình tiêu hóa, thúc đẩy nhu động ruột, giúp nhanh chóng đẩy các chất thải ra ngoài cơ thể, ngăn ngừa táo bón.

Cứ 100g cà tím sống sẽ cung cấp khoảng 16% lượng chất xơ được khuyến nghị cho người Việt Nam mỗi ngày (18 – 20g).

Cách làm:

Gừng và hành lá sơ chế sạch sau đó thái nhỏ. Cà tím gọt vỏ, rửa sạch rồi thái khối bằng ngón tay sau đó ngâm cà tím trong nước sạch cho ra bớt nhựa rồi rửa sạch lại cà.

Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, cho gừng hành vào xào thơm sau đó đổ thịt băm vào đảo chung. Xào cho thịt băm tơi và chuyển màu trắng.

Thêm xốt ớt vào đảo đều sau đó đổ cà tím vào xào chung.

Đổ nước tương và lượng nước lọc vào xâm xấp mặt cà, xào ở lửa lớn khoảng 15 phút cho đến khi cà tím chín mềm. Múc một bát nước súp trong chảo cà ra, đổ mì tươi vào xào chung khoảng 5-8 phút cho mì chín sau đó đổ bát nước súp trở lại, thêm hành lá thái nhỏ vào là xong.

Thành phẩm:

Món mì xào cà tím làm khá nhanh cho bữa tối mà lại ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng. Từng sợi mì dai ngon quyện với vị ngọt mềm của cà tím và thịt băm thật hấp dẫn vô cùng. Món ăn này đặc biệt thích hợp với mọi lứa tuổi.

Chúc bạn làm được món mì xào cà tím thật ngon cho bữa tối nhé!
NguồnLiên Phạm/ Pháp luật và bạn đọc
Bài cùng chuyên mục