Các món ăn ngon, dân dã, dễ làm từ nước dừa

Dừa là loại quả phổ biến ở Việt Nam với mùi vị thanh ngọt, thơm dịu. Bên cạnh là thức uống giải khát lý tưởng cho ngày nắng nóng thì dừa còn là nguyên liệu chế biến được nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Cùng khám phá một số món ăn ngon làm từ nước dừa nhé!

Ba chỉ kho nước dừa

Đấy có lẽ là một món ăn quen thuộc trong mỗi bữa cơm gia đình và được rất nhiều người yêu thích. Đơn giản không cầu kì nhưng chỉ một miếng ba chỉ mềm thấm nước dừa ăn kèm với cơm chắc chắn sẽ rất đưa miệng bởi hương vị mà nó đem lại.

Cách chế biến món này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần vài bước là hoàn thành với thịt ba chỉ thái miếng, tẩm ướp gia vị vừa miệng, sau đó đảo cho thịt săn lại kèm với một chút nước hàng, cuối cùng bạn cho cùi dừa và đổ nước dừa vào đun lửa nhỏ đến khi nước sánh lại là được.

Chỉ cần với một chút mẹo vặt hàng ngày thì chúng ta đã có món thịt kho dừa thơm ngon, miếng thịt mềm kết hợp với cùi dừa giòn, rưới chút nước thịt ăn kèm cơm trắng nóng hổi thì không có gì tuyệt bằng.

Ba chỉ kho nước dừa, món ngon cho cả gia đình

Tôm rim nước dừa

Nếu bạn đã ngán thịt thì tại sao không thử ngay hương vị mới với món tôm rim nước dừa. Tôm là nguyên liệu tươi, ngọt và chứa nhiều chất dinh dưỡng nên khi được nấu chung với dừa lại càng đậm vị hơn. Cách chế biến cũng không có gì quá cầu kỳ, bạn chi cần làm sạch tôm, tẩm ướp gia giảm nêm mắm và đảo sơ qua cho săn lại, sau đó cho nước dừa vào đun lửa nhỏ đến khi cạn sánh. Miếng tôm cháy cạnh thơm ngon, vừa ngấm gia vị vừa có vị bùi của dừa chắc chắn sẽ tạo nên hương vị khó quên.

Tôm rim nước dừa

Lạ miệng với món cơm dừa

Nếu bạn đã từng thưởng thức các loại cơm đặc sản ở mỗi vùng miền như cơm tấm Sài Gòn, cơm gà Hội An, cơm lam Pác Bó…thì bạn cũng nên một lần thử hương vị của món cơm dừa nổi tiếng vùng Nam bộ nối riêng, đây chắc chắn là một món ăn ngon không nên bỏ lỡ nếu có dịp du lịch Nam Bộ.

Hoặc bạn hoàn toàn có thể tự tay chuẩn bị món cơm nước dừa tại nhà để chiêu đãi người thân và bạn bè. Để làm cơm dừa, người nấu cồn chọn loại dừa xiêm cùng gạo ngon, sau đó vo gạo để ráo rồi đổ vào trái dừa có nước đem đun cách thủy. Với món ăn này, bạn có thể tự sáng tạo thêm các loại gia vị hoặc thực phẩm khác để tăng mùi vị hấp dẫn cho món ăn. Một mẹo vặt hàng ngày khó lòng bỏ qua với món cơm dừa là nên thưởng thức cùng tôm rang cùi dừa sẽ cảm nhận được trọn vẹn hương vị của món ăn.

Món cơm dừa đặc biệt thơm ngon

Đổi gió với xôi dừa thơm bùi

Với những ngày se se lạnh một chút thì xôi dừa là một món ăn đáng được thử. Xôi dừa mang đến cảm giác ngon miệng với các hạt xôi nếp dẻo, nóng hổi thấm đẫm mùi thơm của nước dừa cùng vị bùi bùi từ những sợi dừa nạo rắc lên trên.

Xôi dừa có mùi vị ngọt nhẹ, không hề gắt và nặng bụng nên rất thích hợp cho bữa sáng hoặc bữa xế chiều nhẹ nhàng, đảm bảo cho bạn nguồn năng lượng vừa đủ để làm việc cả ngày.

Xôi dừa

Ốc len xào dừa

Bạn có thể thưởng thức món ăn ngon này khi đi du lịch, nhất là ở những vùng biển nổi tiếng nhiều hải sản. Tuy nhiên với công thức không hề phức tạp thì bạn cũng hoàn toàn có thể tự làm món ăn này ngay tại gia.

Nước dừa béo ngậy đặc quánh, thêm vài lát ớt dậy vị, đảo trên chảo nóng cùng ốc len sẽ rất tuyệt vời khi dùng còn nóng hổi. Bạn nên múc một chút nước cốt rồi hãy bỏ vào miệng hút ốc, nước dừa sẽ làm nổi bật tròn vị cho món ăn. Nếu nước dừa càng ngọt thì món ốc lại càng ngon.

Ốc len xào dừa

Với trái tim yêu ẩm thực, mong muốn mang đến cho các bạn trẻ nguồn cảm hứng trong nấu nướng, NGONAZ là nơi chia sẻ mọi công thức món ăn mà bạn hoàn toàn có thể tìm thấy dễ dàng. NGONAZ mang đến cho các bạn những món ăn ngon mỗi ngày, mẹo vặt hàng ngày, tin tức chia sẻ công thức, kinh nghiệm nấu nướng,…Hãy truy cập tới website //ngonaz.com/ để tham khảo thêm nhiều món ăn ngon và thông tin chi tiết hơn nữa nhé!

NguồnQuang Vũ/ Trí thức trẻ - Báo điện tử Tổ Quốc
Bài cùng chuyên mục